linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Mô hình QLCL Bệnh viện

Xin chia sẻ với các Anh Chị Em trong diễn đàn một mô hình Quản lý chất lượng bệnh viện. Kèm theo mô hình là hình ảnh về phân công nhiệm vụ các Ban chuyên trách, các phụ lục hướng dẫn và theo dõi hoạt động của các Ban chuyên trách

 

Ban chuyên trách: Họp định kỳ hằng tháng và báo cáo với Hội đồng QLCLBV về công việc đã triển khai và tiến độ thực hiện cụ thể. Tổ QLCLBV là đầu mối kết nối giữa Hội đồng QLCLBV và các Ban chuyên trách. Đặc biệt, Ban chuyên trách có trách nhiệm làm việc với từng khoa, phòng và bộ phận để thực hiện công tác quản lý và cải tiến chất lượng bệnh viện theo từng nhóm tiêu chí phụ trách.
 
 

Ban chuyên trách sẽ căn cứ dựa trên phân cộng nhiệm vụ và các phụ lục hướng dẫn để xây dựng kế hoạch hoạt động ban theo đúng mẫu đưa ra. Tổ QLCLBV sẽ căn cứ vào kế hoạch và bảng tiến độ thực hiện để theo dõi, tổng hợp và báo cáo.

 

Đánh giá bước đầu triển khai: - Mô hình theo nguyên lý "chia để trị" , từng ban chuyên trách nhỏ sẽ dễ dàng sâu sát và năm bắt các nội dung cần cải tiến chất lượng, thực hiện việc "chuyên môn hóa" trong hoạt động quản lý chất lượng. Dễ dàng theo dõi tiến độ và nội dung thực hiện theo từng ban. Tuy nhiên, chưa có sự khoa học tuyệt đối và tính bao quát toàn diện trong việc phân công nhiệm vụ từng ban. Đồng thời, việc áp tiêu chí vào trách nhiệm các ban làm hạn chế việc phát huy ý tưởng và sáng kiến cải tiến chất lượng. Dễ xảy ra sự chồng chéo các hoạt động của các ban trên cùng một khoa, phòng.

 
 
Kết: Mô hình này phù hợp với những bệnh viện đang bước đầu triển khai các bộ tiêu chí và chưa có định hướng rõ ràng về việc áp dụng bộ tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện, cải tiến chất lượng bệnh viện.
 
 
Xin các Anh Chị Em vui lòng cho thêm nhận xét và đánh giá về ưu khuyết của mô hình này để chúng ta cùng thảo luận và cải tiến các mô hình tốt hơn.
 
 
 
 
Tham khảo thêm bài viết của Ths.Nguyễn Trọng Khoa và BS.Phan Thị Ngọc Linh về Xây dựng hệ thống quản trị chất lượng Bệnh viện
 

Nguyễn Quang Vinh

 

Linh Phan Rất hữu ích Glory Nguyen ạ, cảm ơn Em !! Hiện tại có rất nhiều cơ sở đang lúng túng trong việc này. Nhờ bạn Tran T Tran T HongTam nhín chút thời gian để có một bài giới thiệu về mô hình và cách làm của BV Nhi Đồng 2 nhé Em. Cách làm bên ấy hơi khác so với các BV viện khác và được đánh giá là khá hiệu quả !!

Hung Tam Nguyen Day la mo hinh QLCL kha bai ban, neu cac ban chuyen trach thuc hien tot chuc nang thi ok lam! Cho minh xin file cac fu luc di nha, thanks!

Glory Nguyen  Hôm qua em vừa có cuộc họp với các Ban, bước đầu triển khai còn khá nhiều khó khăn và các Ban đang rất tích cực nói lên những khó khăn và vướng mắc. Nhưng em thấy vui vì các Ban rất năng động và hoạt động hiệu quả. Em sẽ viết một bài chi tiết về Mô hình này vì có nhiều Anh Chị Em còn thắc mắc về quy chế xây dựng, phân công nhiệm vụ và tổ chức hoạt động. Mong là sẽ hữu ích với các Anh Chị Em mình.

Mai Phuong Nguyen Mo hinh nay ro rang va de hieu, co the theo doi tien do thuc hien cac hoat dong cai tien chat luong. Rat cam on ban da chia se, ban cho minh xin file cac phu luc voi nhe, minh thay co the hoc duoc o mo hinh nay nhieu thu lam, rat cam on.

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team