linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Sự cố sập mạng

Thời đại công nghệ thông tin thì cũng không tránh khỏi với nguy cơ "sụp mạng". Bệnh viện mình đã xây dựng kịch bản để xử lý và diễn tập sự cố này, nhưng hôm nay quả là một ngày trải nghiệm đáng nhớ, vì thứ sáu cuối tuần bệnh thường đông mà hệ thống máy "đứng lại". Nhận được thông tin, mình ra tiếp cận thấy nhân viên chuyển sang thao tác tay trong tâm thế chờ máy hoạt động, nhìn bên ngoài bệnh nhân ngồi lo lắng, không hiểu chuyện gì, chậm, chậm...hơn mọi khi!
Chỉ một gợi ý nhỏ của Ban Giám đốc, mình thực hiện ngay (mặc dù không có trong kịch bản): "Dạ xin lỗi cô bác, hiện giờ hệ thống máy đang bị sự cố, xin cô bác thông cảm, tụi cháu sẽ tạm tiếp nhận bằng tay, có hơi chậm, xin cô bác thông cảm", đọc loa xong, một cảm giác nhẹ lòng làm sao khi thân nhân bệnh nhân bớt căng thẳng và không ai một lời than trách. Dường như năng lực cảm xúc tăng lên, làm mình minh mẫn hơn khi "mạng" hoạt động lại, mình mời từng nhóm BN dẫn vào từng phòng khám chuyên khoa tiếp nhận luôn, để giải áp nơi tiếp nhận tập trung, không ngờ giải quyết được nhiều vấn đề quá...vui nhất là BN hài lòng, BN dễ thương lắm... 
 
Vậy là trong kịch bản lần này mình đề xuất đưa thêm vào 2 nội dung trên tạm gọi là thành công. Có thể nơi bạn có "cách làm hay hơn", xin cùng chia sẽ, học thêm mỗi ngày nhé!
 
Nguyễn Linh
 
Chia sẻ của các anh chị trên CLB QLCL-ATNB
 
Hạnh Huỳnh: BV em cũng không ít lần sập mạng, nên cũng có chút xíu kinh nghiệm. Có qui trình xử lý sự cố sập mạng hẳn hoi. Có khi sập mạng cả 3_ 4 ngày. Cả tuần cũng có. Chỉ khổ nhất là nhập máy lại toàn bộ dữ liệu làm tay sau 1 tuần là khổ nhất thôi. Kinh nghiệm của em là:
1.Thông báo cho BN biết sự cố sập mạng, lý do phải làm tay để BN thông cảm, phối hợp tốt.
2. ĐD trưởng ngay lập tức phát các mẫu in chuẩn bị cho làm tay.
3. Áp dụng qui trình khám phương án 2 kiểu làm tay.
5. Sắp xếp lưu giữ chứng từ làm tay để hết sập mạng phải nhập vào máy!
6. Có kế hoạch khắc phục sự cố ngay. Phân công nhập số liệu vào máy khi mạng hoạt động trở lại!
 
CLB QLCL-ATNB
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team