linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Ngày hội 5S miễn phí với Canva

Như vậy là còn ngày mai ở Tứ Kỳ - Hải Dương nữa thôi là Ngày Hội 5S miễn phí do Canva tài trợ đi qua được 3 trên 10 tỉnh thành.
Hôm nay, Thế Anh muốn viết lại một chút, về hành trình này.
 
Những ngày đầu nhận đăng ký, lên kế hoạch thật sự có nhiều điểm khác lạ. Nghệ An thì có hẳn 10 Bệnh viện Đăng ký. Còn Bình Thuận, Sóc Trăng và Hải Dương thì KHÔNG. Chẳng có đơn vị nào đăng ký hết. Bằng "nhiều biện pháp nghiệp vụ", cuối cùng cũng có 6 đơn vị ở 3 tỉnh thành này tham gia.
 
Lên lịch, chốt ngày rồi Phương Danh và tôi vác ba lô đi.. như bao chuyến đi khác trước đây.
 
Ở BV Đa khoa Tỉnh Bình Thuận, sau khi kết thúc Ngày Hội, nghe phát biểu của các Anh Chị và đặc biệt là lời chia sẻ của Bác Giám đốc Bệnh viện, tôi tin rằng, chúng tôi vừa làm được một điều lớn hơn 5S nhiều lắm: tạo dựng lại niềm tin cho hoạt động cải tiến chất lượng - cho 5S trong lòng Anh Chị em ở đây. Anh em quá ngán với 5S lý thuyết rồi.
 
Ở BV Đa Khoa Tỉnh Sóc Trăng, một câu chuyện khác còn thú vị hơn. Khi tôi thông tin cho một vài anh chị rằng tôi sẽ làm 5S ở BV này, nhiều người "cười cười", nhắc nhẹ tôi: ở đó có Anh nọ Anh kia làm rồi. Và khi vào cuộc rồi mới thấy, Anh Em vẫn rất cần 5S LÀM THẬT! Tôi nhớ mãi hình ảnh Chị Kiều Điều Dưỡng Trưởng Khoa Nội 3 - một Khoa trọng điểm của BV. Sau khi nghe xong phần lý thuyết buổi sáng, Chị xung phong tham gia triển khai cho Khoa mình luôn, dù trên kế hoạch là không có. Tôi còn nhớ Anh Du, ở Quầy phát thuốc BHYT, Anh đi tìm tôi để kéo về Quầy thuốc cho bằng được, vì anh muốn làm sao mà phát thuốc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn nữa. Hay giải pháp có thể giúp tiết kiệm 43 bước chân cho 1 lần chạy mẫu Sinh Hoá, và Chị Dung - Phòng KHTH, chị cùng Anh Chị trong phòng tính cách làm sao mà Phòng mình có thêm không gian, việc tìm kiếm và xử lý HSBA giữa Phòng và các Khoa không còn mất quá nhiều thời gian nữa.
 
Rồi ở TTYT Huyện Mỹ Tú, một huyện nghèo ở Sóc Trăng, Bác Sĩ Thêm Giám đốc, nói những lời ruột gan - chân chất, sau khi tham dự cùng chúng tôi suốt một ngày. Anh nói với tôi là anh sẽ nhận trách nhiệm đi đầu trong công tác 5S của BV trong thời gian tới, chứ không giao cho anh em nào khác nữa. Anh đã thấy được lợi ích của nó.
 
Rồi TTYT Huyện Bình Giang và vừa mới chiều nay là TTYT Huyện Thanh Miện ở Tỉnh Hải Dương. BS Thanh - PGĐ Bệnh viện - nói với tôi rằng, khi nghe thông tin về chương trình, chị nói thật là chị không tin nổi. Làm gì có chuyện MIỄN PHÍ ở đây, chị cứ phải hỏi đi hỏi lại người giới thiệu là "CÓ THẬT KHÔNG? SAU ĐÓ.. CÓ GÌ KHÔNG?". Tới lúc này, chắc chị yên tâm là KHÔNG CÓ GÌ rồi. Và những nỗ lực của các Anh Chị em ở Thanh Miện hôm nay, chứng minh một lần nữa rằng, khi Lãnh đạo vào cuộc, thì câu chuyện 5S sẽ băng băng tiến về phía trước. Bác sĩ Giám đốc chiều nay phát biểu: tôi thấy làm 5S quả thật chẳng tốn kém gì cả, mà có nhiều giải pháp rất hay - hiệu quả. Trong khi đó, cả 3 người đại diện cho 3 khoa tham gia Ngày hội phát biểu đều nhắc tới chữ ĐOÀN KẾT: Hết một ngày, thấy Anh Em yêu thương nhau hơn, đoàn kết hơn!
 
Và ngày mai, đúng rồi, ngày mai.. ở Tứ Kỳ - Hải Dương, sẽ có 1 đoàn nhân viên từ Hải Hà Quảng Ninh - lặn lội 250km về tham gia, 1 nhóm ở Tiên Yên Quảng Ninh, 1 nhóm ở Ninh Giang láng giềng và tiếp tục có một nhóm ở Thanh Miện mà hôm nay phải làm công tác chuyên môn, không dự tập huấn được.
 
Tứ Kỳ đang chuẩn bị cho một Ngày Hội tưng bừng!
 
Cảm ơn CHIR - Cảm ơn Canva - Cảm ơn Anh Chị ở các Bệnh viện đã chung tay cùng 5S!
 
Câu nói Ở đâu có CHIR - Ở đó có CẢI TIẾN vẫn còn nguyên giá trị!
 
Thế Anh
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team