linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Cải tiến khâu thu viện phí

Tại lớp học "Nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế" do CLB tổ chức cho các thành viên. Anh Thành Sắc Mộc Tinh đã có phần trình bày về GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN / BỆNH NHÂN TẠI KHU VỰC THU PHÍ DỊCH VỤ Y TẾ rất thuyết phục.

Tất cả chúng tôi ngồi nghe Anh nói đều thấy có những điểm quá chí lý. Và điều thú vị là Tôi cũng mới thống nhất được cách thức tương tự với các đồng nghiệp ở Bv ĐK Mỹ Phước trước đó một ngày và đang chạy thử.

 

Anh Thành chia sẻ : 
- Mấu chốt của mọi vấn đề tiêu cực là do THIẾU THÔNG TIN ở cả 2 phía (Nhân viên kế toán, Người nhà/bệnh nhân), giải pháp liên quan đến việc cần bổ sung quy trình “Tư vấn, giải đáp thậy kỹ các vấn đề chi phí dịch vụ y tế trước và sau khi đã sử dụng” cho người nhà hoặc thân nhân, cần đảm bảo họ đã hiểu rõ trước khi gặp Nhân viên Kế toán.
 
Công việc tư vấn này giao cho Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân thực hiện, vì: (1) bệnh nhân / người nhà có niềm tin hơn vào NVYT so với NV Kế toán; (2) từ lúc bắt đầu đến kết thúc đều được tư vấn giải đáp tất cả thắc mắc 1 cách kỹ càng thì họ sẽ nắm rõ và hài lòng"
 
 
Anh đã chuẩn bị một bài phân tích và trình bày chi tiết để chia sẻ đến CLB. Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ ý kiến, thảo luận sâu thêm về vấn đề này, góc nhìn của bạn, giải pháp của bạn như thế nào và sáng ngày mai Tôi sẽ chia sẻ toàn văn bài viết của Anh Thành gởi tặng CLB nhé.
 
 
 
Tôi nhớ Anh Dinh Dung Ngo có những chia sẻ rất hay về vấn đề này, mong Anh có chút ý kiến với CLB.
 
Linh Phan
 
Dinh Dung Ngo: Hoàn toàn đồng ý với anh Sắc Mộc Tinh về các giải pháp 
1/ điều dưỡng tư vấn rõ về chi phí và lợi ích của các gói điều trị để thân/ bệnh nhân chọn lựa và ký xác nhận chọn lựa của mình. Nếu link dc thì cho bệnh nhân biết luôn tổng phí điều trị ước tính. Điều này giúp bệnh nhân thấy rõ sự quan tâm của bv đến mình và an tâm
 
2/ lắp máy cà thẻ ATM, Visa, ... Và tốt nhất là có 2 kế toán 1 thu qua thẻ để giải quyết nhanh cho người dùng thẻ, 1 chuyên thanh toán kiểm tiền giấy để giảm lượng người xếp hàng chờ. Thái độ của kế toán cần trọng thị khách hàng và giài thích tốt các ca khó. Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng vì ko khí xấu, cãi vả sẽ làm ô nhiễm va lan truyền cho những người khác ở khu vực này.
 
Làm tốt 1&2 thì tỉ lệ hài lòng về dvu BV sẽ dc cải thiện rất nhiều. Tôi tin là bệnh nhân khi chọn BV công để điêu trị thì họ cũng ko đòi hỏi dvu như ở bv tư cao cấp đâu. Vấn đề nằm ở chỗ thái độ dvu của nhân viên y tế công. Nếu chúng ta bắn vào bệnh nhân 1 phát súng lục thì cộng đồng người bệnh sẽ bắn vào ta bằng súng đại bác và nó sẽ phá huỷ công sức của cả tập thể bv đã xây dựng.
 
Sắc Mộc Tinh: dạ, đồng ý với anh DinhDungNgo, vì nếu tiêu cực với 1 khách, sẽ làm bao nhiêu người khác tiêu cực theo. xây dựng hình ảnh khó, duy trì rất khó mà lúc nào cũng mong manh sụp đổ!
 
CLB QLCL-ATNB
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team