linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Cải tiếnLEAN 6-Sigma

  • Cải tiến thời gian chờ lãnh thuốc Bệnh viện tuyến Quận Huyện

    Cải tiến thời gian chờ lãnh thuốc Bệnh viện tuyến Quận Huyện

    Nhân sự kiện Bộ Y Tế tổ chức Hội nghị giảm thời gian chờ khám, mình muốn chia sẻ câu chuyện Giảm thời gian chờ lĩnh thuốc - hay gọi khác đi chút là Cải tiến khâu phát thuốc của quầy thuốc - ở Bệnh viện tuyến Huyện.
  • Cải tiến thời gian chờ thực hiện MRI - Bệnh viện Nhi Akron

    Cải tiến thời gian chờ thực hiện MRI - Bệnh viện Nhi Akron

    Xin chia sẻ với cả nhà một câu chuyện cải tiến để tiếp thêm động lực cho tất cả chúng ta trên con đường cải tiến chất lượng, cải tiến không chỉ làm hài lòng khách hàng bên ngoài là bệnh nhân, khách hàng bên trong là chính chúng ta mà còn đem lại lợi ích tài chính rất lớn cho tổ chức. Chỉ trong khoảng 1 năm sau khi thực hiện cải tiến, họ làm doanh thu của bệnh viện tăng lên 1.271.603 Đô la Mỹ. Chúng ta hãy cùng xem họ đã làm gì nhé.
  • Vài trao đổi về - chứng chỉ - Green Belt

    Vài trao đổi về - chứng chỉ - Green Belt

    Green belt – đai xanh trong cải tiến chất lượng. Thực chất không phải là một chứng chỉ (certificate) mà là một sự ghi nhận thành tích (achievement recognition).
  • Triển khai 5S tại BV 22-12 Khánh Hoà

    Triển khai 5S tại BV 22-12 Khánh Hoà

    HÃY_CÙNG_5S -> VÌ MỘT BỆNH VIỆN SẠCH - ĐẸP - AN TOÀN. Những hình ảnh sau 2 tuần phát động phong trào thi đua 5S tại 12 Khoa Lâm sàng và Cận lâm sàng.
  • POKA YOKE và ANDON

    POKA YOKE và ANDON

    Nhờ chị Linh mention trên Facebook mà em có động lực để tìm hiểu về Poka yoke và Andon trong ngành công nghiệp được áp dụng trong ngành y tế như thế nào.
  • Hành trình triển khai LEAN tại một BV ở Tây Ban Nha

    Hành trình triển khai LEAN tại một BV ở Tây Ban Nha

    Thời gian gần đây một số bệnh viện ở Việt Nam cũng đang bắt đầu triển khai các dự án cải tiến dựa trên lý thuyết lean (trong đó 5S là một công cụ nhỏ). Mình nhận thấy các bệnh viện đều gặp nhiều khó khăn, cụ thể là những người tiên phong, nhân viên các phòng/tổ QLCL, làm sao để có kiến thức, nếu có kiến thức rồi thì làm sao để điều mình biết biến thành quá trình triển khai thực tế, thu về kết quả tốt? làm sao để vận động người khác cùng tham gia làm?
  • Y tế tinh gọn: 5S

    Y tế tinh gọn: 5S

    Gần đây, nhờ các chương trình đào tạo của Linh Phan và đồng sự, các hoạt động 5S trong CLB của chúng ta rất sôi nổi. Đóng góp vào không khí này, mình muốn chia sẻ thêm là việc áp dụng 5S không chỉ là hoạt động cải tiến trong nội bộ mỗi bệnh viện, mà còn có thể được đăng trên các tạp chí nghiên cứu quốc tế.
  • Khi nào thì sử dụng OPL (one point lesson)

    Khi nào thì sử dụng OPL (one point lesson)

    Khi nào thì sử dụng OPL (one point lesson) hay single point leson trong môi trường y tế? Đọc thấy bài viết của anh Tuan Huynh nói về sử dụng OPL rất hay nên chia sẽ thêm đến các anh chị về OPL.
  • Chương trình NGÀY HỘI 5S

    Chương trình NGÀY HỘI 5S

    Người viết bài này (Thế Anh) cũng không có nhiều kinh nghiệm với 5S, nhưng thấy có nhiều Anh Chị hỏi về cách thức tổ chức, và may mắn có cơ hội cùng tham gia trọn vẹn một NGÀY HỘI 5S tại BV Đống Đa nên mạnh dạn viết lại để mọi người tham khảo. Nhờ các Anh Chị góp ý thêm, chia sẻ thêm cách làm thực tế tại đơn vị của mình, để mọi người có thể nhanh chóng triển khai thành công NGÀY HỘI 5S và đưa 5S ngấm sâu vào đơn vị mình.
  • 5S - Những ý chính từ cựu boss tâp đoàn Toshiba

    5S - Những ý chính từ cựu boss tâp đoàn Toshiba

    Em tổng hợp lại những ý chính liên quan tới 5S trong buổi nói chuyện của ông Kenichi Ohashi - Former Managing Director , Toshiba Asia Pacific, (người áo đen, bên trái tấm hình) với các đơn vị quan tâm quản lý chất lượng tối 26/02/2016. Ông chia sẽ về kinh nghiệm triển khai 5S tại các công ty Nhật nói chung và Toshiba nói riêng. Hy vọng bổ sung thêm vài ý mới (nếu có) cho bệnh viện các anh chị khi thực hiện 5S.

Trở về 1 2 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team