linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chuyên mụcQuản lý chất lượng

  • Riêng về chất lượng bệnh viện, ISO thường bị nhầm lẫn thành tiêu chuẩn chất lượng y tế quốc tế, tuy nhiên sự thật không phải vậy

    Riêng về chất lượng bệnh viện, ISO thường bị nhầm lẫn thành tiêu chuẩn chất lượng y tế quốc tế, tuy nhiên sự thật không phải vậy

    Có một xu hướng ở một số BV lớn/trung bình ở Việt Nam hiện tại đó là họ đã đang và sẽ theo đuổi hệ thống QLCL ISO 9001:2008 và mới nhất là chuẩn ISO 9001:2015 để áp dụng cho công tác quản lý chất lượng của bệnh viện mình. Riêng tác giả có một góc nhìn hơi khác về chuẩn ISO trong hệ thống bệnh viện, và mong muốn được chia sẻ với anh em trên diễn đàn chúng ta để cùng thảo luận, trao đổi về một số tiêu chuẩn chất lượng y tế HOT ở thời điểm hiện tại.
  • Sự cố y khoa

    Sự cố y khoa

    Qua một số sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua tại Việt Nam ví dụ như sự kiện tử vong của 4 trẻ sinh non tại Bắc Ninh hay 8 bệnh nhân lọc thận tử vong tại Hoà Bình,…xin đề cập một số ý sau
  • Cải tiến y tế - Cuộc trò chuyện giữa Bác sĩ Việt Nam và Kỹ sư Nhật Bản

    Cải tiến y tế - Cuộc trò chuyện giữa Bác sĩ Việt Nam và Kỹ sư Nhật Bản

    Có một anh bác sĩ Việt Nam, rất giỏi chuyên môn và tận tâm với bệnh nhân. Thấy khoa mình còn nhiều vấn đề, anh mua sách cải tiến bằng tiếng Anh tiếng Việt về tìm tòi nghiên cứu. Đọc xong thấy bao nhiêu là ý tưởng, nhưng khi mang vào thực tế áp dụng lại chưa thành công mấy. Có khi thất bại ngay từ đầu, có khi tiến bộ được vài tháng rồi lại đâu lại vào đấy.
  • Áp dụng biểu đồ xương cá và pp 5Whys để phân tích nguyên nhân gốc

    Áp dụng biểu đồ xương cá và pp 5Whys để phân tích nguyên nhân gốc

    Tiếp nối chuyên mục hocmoingay ngày hôm nay về biểu đồ xương cá (Fishbone Diagram) để tìm nguyên nhân gốc (Root cause analysis) thì em xin chia sẻ thêm về chủ đề này để mọi người cùng tiếp tục thảo luận.
  • Cải tiến chất lượng liên tục trong y tế Nhật Bản

    Cải tiến chất lượng liên tục trong y tế Nhật Bản

    Vừa rồi, Trong một buổi trao đổi về hoạt động cải tiến chất lượng trong y tế Nhật Bản, một bác sĩ hiện đang làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Tsukuba – Nhật Bản đã chia sẻ một số hoạt động cải tiến thực tế họ đã làm như sau.
  • Bộ nhận dạng thương hiệu

    Bộ nhận dạng thương hiệu

    Đi đến nhiều BV trên khắp dải đất hình chữ S, nhận thấy câu chuyện "Bộ nhận dạng thương hiệu" cũng đáng để tìm hiểu.
  • Ngày Hội 5S

    Ngày Hội 5S

    Sau một thời gian triển khai Ngày Hội 5S. Chương trình đã đến với nhiều đơn vị ở mọi miền đất nước. Cùng với những hoạt động khác, chúng ta cùng nhau - từng chút một - xây dựng thói quen thực hành tốt 5S để giúp công việc hàng ngày được nhanh chóng hơn - giảm sai sót.
  • Sách thực hành tốt QLCL-ATNB tại một số BV ở VN

    Sách thực hành tốt QLCL-ATNB tại một số BV ở VN

    Chất lượng dịch vụ y tế luôn là sự mong đợi của tất cả các khách hàng. Đáp ứng sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu của các bệnh viện, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó vẫn luôn là một câu hỏi đầy thách thức. Bộ Y tế Việt Nam đã ban hành các chính sách, hướng dẫn về quản lý chất lượng nhằm hỗ trợ các bệnh viện có cơ sở pháp lý triển khai công tác quản lý và cải tiến chất lượng. Tuy nhiên làm thế nào để cải tiến chất lượng theo các lựa chọn ưu tiên, khả thi, hiệu quả và đánh giá được vẫn là một thách thức đặt ra đối với các bệnh viện.
  • Chia sẻ về chu trình PDCA

    Chia sẻ về chu trình PDCA

    Xem các comment và hướng dẫn về GIẢM THỜI GIAN TRẢ KẾT QUẢ XN trong nhóm thì càng rối thêm. Mình đoán chỗ các bạn làm chưa làm ISO15189 phải không, cũng chưa tham gia chương trình QMS XN.
  • 80 Sản phẩm chất lượng KCB của Ngành Y Tế Tp HCM - 2016

    80 Sản phẩm chất lượng KCB của Ngành Y Tế Tp HCM - 2016

    80 sản phẩm cải tiến chất lượng của các Bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh tham gia dự thi giải thưởng chất lượng cấp sở rất được Anh Em CLB quan tâm và mong muốn được xem qua để học hỏi - triển khai tại cơ sở mình.

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team