linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chuyên mụcHỌC mỗi ngày

  • Làm sao để Bảng kiểm An Toàn Phẫu Thuật - Thủ Thuật được “làm thật” ở các bệnh viện

    Làm sao để Bảng kiểm An Toàn Phẫu Thuật - Thủ Thuật được “làm thật” ở các bệnh viện

    Làm sao để Bảng kiểm An Toàn Phẫu Thuật - Thủ Thuật (ATPTTT) được “làm thật” ở các bệnh viện, Anh Em đồng nghiệp tuân thủ, chứ không phải như thực tiễn hiện nay là làm cho có, ca mổ chưa tiến hành bảng kiểm đã kí xong xuôi hoặc Anh Em y tế làm trong tâm trạng bực bội thấy là thêm thủ tục hành chính, không có ích gì, nên xuống kiểm tra thì làm, không kiểm tra thì đâu lại vào đó!!??
  • Cải tiến quy trình nhập viện

    Cải tiến quy trình nhập viện

    Khi người bệnh nghe tin phải nhập viện, trạng thái cảm xúc thường hầu hết là tiêu cực: lo lắng, hoang mang, rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp vv!! Nếu quy trình nhập viện không nhanh chóng - hiệu quả, nếu giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế ở giai đoạn này không khéo léo, dễ phát sinh bức xúc - khiếu nại, thậm chí là bỏ đi nơi khác - không nhập viện, không sử dụng dịch vụ của bệnh viện mình luôn.
  • Ai sẽ làm quản lý chất lượng - An toàn người bệnh tại bệnh viện?

    Ai sẽ làm quản lý chất lượng - An toàn người bệnh tại bệnh viện?

    Hôm qua Anh Thinh V. Le chia sẻ những hình ảnh đẹp tuyệt vời của một bệnh viện ở Tỉnh Bình Định, được Anh Em thành viên diễn đàn ủng hộ thật nhiều, Tôi cũng cùng chung niềm vui..!! Tôi cũng mong lắm Việt Nam mình sẽ có những Bệnh viện đẹp long lanh như vậy.
  • Tập huấn về cách thức triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí chất lượng BYT

    Tập huấn về cách thức triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí chất lượng BYT

    Vị trí chuyên trách Quản lý chất lượng tại các Bệnh viện có vai trò rất quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động cải tiến chất lượng tại bệnh viện
  • Sử dụng từ viết tắt trong bệnh viện

    Sử dụng từ viết tắt trong bệnh viện

    Sử dụng từ viết tắt trong bệnh viện sao cho hiệu quả, an toàn là một chuyên đề rất cần được quan tâm, liên quan trực tiếp đến an toàn người bệnh, thậm chí có thể là tính mạng bệnh nhân.
  • Trải nghiệm dịch vụ y tế

    Trải nghiệm dịch vụ y tế

    “Trong vai khách hàng mới thấy y tế chúng ta cần cải tiến hơn nữa...” là chia sẻ của Bs Bùi Chí Thương !! Dịch vụ y tế tại các Bệnh viện đã và đang thay đổi nhiều rồi, nhưng vẫn còn có rất nhiều điều quanh ta có thể cải tiến, thay đổi ngay, chưa tốn nhiều tiền của bệnh viện đâu nhỉ. Làm sao chúng ta giúp Anh Em nhận ra ra và hiểu được - ngấm được lý do họ phải thay đổi, nhất định Anh Em sẽ làm được và sẽ có nhiều cách làm !!
  • Khi lãnh đạo cam kết!!

    Khi lãnh đạo cam kết!!

    Tôi đã để dành hình ảnh và những chia sẻ này cho ngày đầu năm mới !!
  • Việc sử dụng KPI trong đánh giá thực hiện công việc

    Việc sử dụng KPI trong đánh giá thực hiện công việc

    Thời gian gần đây, nhiều Anh Em đồng nghiệp y tế bắt đầu quan tâm và hỏi về KPI, có một số bệnh viện cũng đã mày mò triển khai. Anh Nguyễn Hùng Cường có chia sẻ một bài viết về KPI bên diễn đàn Quản trị và Khởi nghiệp. Tôi xin phép trích dẫn một đoạn trong bài viết của Anh mà Tôi thấy có thể giúp Anh Em y tế làm quen dần với KPI:
  • Làm cách nào để biết số lượng nhân viên tại bệnh viện là đủ - thiếu hay thừa?

    Làm cách nào để biết số lượng nhân viên tại bệnh viện là đủ - thiếu hay thừa?

    Đem câu hỏi này đi hỏi các chuyên gia về nhân sự thì hầu hết họ sẽ hỏi ngược lại: Bệnh viện có cơ cấu tổ chức/cấu trúc tổ chức và mô tả công việc cho từng vị trí không? Có hai cái này mới nói đến chuyện xem nhân viên đủ - thiếu - thừa các kiểu..!!
  • Trong y tế mình có làm được câu chuyện Tinh - Gọn (LEAN) cho nhân sự không?

    Trong y tế mình có làm được câu chuyện Tinh - Gọn (LEAN) cho nhân sự không?

    Đi qua hàng trăm Bệnh viện từ Bắc chí Nam, nơi nào Tôi cũng nghe Anh Em chia sẻ câu chuyện: Quá tải - Thiếu người/thiếu nhân viên; kể cả các Bệnh viện tư nhân cũng có những câu chuyện thiếu nhân lực dù không quá tải bệnh nhân. Và vấn đề này thường được đưa ra làm lý do cho nhiều sự cố - trục trặc trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế.

Trở về 1 2 3 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team