linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chuyên mục

  • First, do no harm

    First, do no harm

    Nếu là bệnh nhân, câu nói nào bạn hay gặp nhất khi đi khám? Tuy chưa có một thống kê đáng tin cậy, nhưng qua tìm hiểu và từ kinh nghiệm bản thân, Zi thấy có hai câu hay gặp nhất với tỷ lệ tương đương nhau.
  • Bạo lực trong bệnh viện - nhìn từ bên ngoài

    Bạo lực trong bệnh viện - nhìn từ bên ngoài

    Điều tôi muốn nói là từ góc nhìn của mình, làm sao để giảm bớt bạo hành với nhân viên y tế, những người đáng ra phải được làm việc trong môi trường an toàn về thân thể và tinh thần.
  • Xây dựng hệ thống thông tin cho bệnh viện, một vài lưu ý

    Xây dựng hệ thống thông tin cho bệnh viện, một vài lưu ý

    Gần đây, với chủ trương số hóa ngành y. Các bệnh viện dành nhiều nguồn lực cho việc xây dựng hệ thống thông tin y tế (HIS), bệnh án điện tử (EMR), số hóa lưu trữ truyền hình ảnh (PACS)…đây là xu hướng tất yếu không thể đảo ngược trong y tế.
  • Giá trị mang lại từ hội thảo ARAVIND

    Giá trị mang lại từ hội thảo ARAVIND

    Tôi góp nhặt được gì ở hội thảo: “Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh bài học từ Bệnh viện mắt ARAVIND “ CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế tổ chức sáng hôm qua tại TP - HCM !?
  • Phải đến CHIR để học cách học và chia sẻ

    Phải đến CHIR để học cách học và chia sẻ

    Đi học hay đi workshop thì đến ngày giờ thì cứ cặp táp đến lớp, hết giờ thì về chứ còn "học cách học" gì nữa chèn ơi. Ôi! Cứ cảm thấy bị may mắn vì va phải ông thầy có cách học khiến người dạy phải nể luôn ấy.
  • Có gì tại hội thảo

    Có gì tại hội thảo

    Chào buổi sáng các anh chị! Tối qua, Em cùng chị bác sĩ cùng phòng, hiện đang công tác tại 1 bệnh viện tại Phú Yên có bàn luận về một số khủng hoảng gần đây của các bệnh viện. Cơ nguyên dẫn đến câu chuyện tối qua có lẽ xuất phát từ “bệnh nghề nghiệp”, những nỗi lo thường trực khi mà các câu chuyện khủng hoảng truyền thông xảy ra “như cơm bữa”.
  • Lỗi y khoa - Ai chịu trách nhiệm

    Lỗi y khoa - Ai chịu trách nhiệm

    Việc bệnh nhân tử vong tại khoa cấp cứu một bệnh viện lớn tại Thành Phố Hồ Chí Minh, sau đó người nhà kiện, bác sĩ trực tham gia điều trị được đưa ra chịu trách nhiệm với lý do "Chuyên môn kém", thật sự thấy buồn!
  • Bệnh viện mắt ARAVIND - Ngày mai sẽ có bao nhiêu bệnh đến khám?

    Bệnh viện mắt ARAVIND - Ngày mai sẽ có bao nhiêu bệnh đến khám?

    Nếu bạn đang phải quản lý một Khoa Khám bệnh Ngoại trú, một phòng khám,.. Có bao giờ bạn tự hỏi: Ngày mai dự kiến sẽ có bao nhiêu người tới khám bệnh nhỉ? Để rồi, khi ngày mai đến, khi người bệnh tới ồ ạt, nhân viên thì vừa được cho nghỉ phép từ ngày hôm qua! Thiếu người, vật tư - biểu mẫu - thuốc men chưa sẵn sàng để đón tiếp một lượng bệnh "nhiều hơn anh em tưởng". Và khi đó, đủ thứ rắc rối nó tới: bệnh chờ lâu - bực bội - phản ứng - trải nghiệm kém, bác sĩ khám quá nhiều "vượt trần" - lãnh đạo nhảy vô khám luôn mà vẫn "chịu không nổi", Điều Dưỡng thì túi bụi, Siêu Âm - có máy mà không có bác sĩ,..
  • Biến động nhân sự trong ngành y và những hệ lụy gây nên sự lãng phí lớn

    Biến động nhân sự trong ngành y và những hệ lụy gây nên sự lãng phí lớn

    Bốn năm làm việc và gắn kết với khoảng 10 bệnh viện. Một khoảng thời gian được xem là ngắn. Tuy nhiên điều làm tôi ngạc nhiên nhất là nhân sự trong bệnh viện biến động rất rất bất thường. So với nhiều lĩnh vực khác mà tôi có dịp làm việc, biến động không thua gì với lĩnh vực vốn nhảy người rất dữ như FMCG (fast moving consumer goods, hàng tiêu dùng nhanh), bất đông sản, tài chính…
  • Thiết kế Bệnh viện - Thiết kế đặt trọng tâm vào sự thay đổi được,

    Thiết kế Bệnh viện - Thiết kế đặt trọng tâm vào sự thay đổi được, "Biến hình nhanh chóng với chi phí thấp nhất"

    >>> Vận hành bệnh viện với bối cảnh không chắc chắn (uncertainty) Trái ngược với chuyên môn trong y khoa, đòi hỏi tính chuẩn hóa cao, ổn định và tiên đoán được. Vận hành một bệnh viện lại đối diện với bài toán thay đổi thường xuyên, và không tiên đoán được.
Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team