linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chuyên mụcBài từ Diễn đàn CLB QLCL-ATNB

  • First, do no harm

    First, do no harm

    Nếu là bệnh nhân, câu nói nào bạn hay gặp nhất khi đi khám? Tuy chưa có một thống kê đáng tin cậy, nhưng qua tìm hiểu và từ kinh nghiệm bản thân, Zi thấy có hai câu hay gặp nhất với tỷ lệ tương đương nhau.
  • Bạo lực trong bệnh viện - nhìn từ bên ngoài

    Bạo lực trong bệnh viện - nhìn từ bên ngoài

    Điều tôi muốn nói là từ góc nhìn của mình, làm sao để giảm bớt bạo hành với nhân viên y tế, những người đáng ra phải được làm việc trong môi trường an toàn về thân thể và tinh thần.
  • Xây dựng hệ thống thông tin cho bệnh viện, một vài lưu ý

    Xây dựng hệ thống thông tin cho bệnh viện, một vài lưu ý

    Gần đây, với chủ trương số hóa ngành y. Các bệnh viện dành nhiều nguồn lực cho việc xây dựng hệ thống thông tin y tế (HIS), bệnh án điện tử (EMR), số hóa lưu trữ truyền hình ảnh (PACS)…đây là xu hướng tất yếu không thể đảo ngược trong y tế.
  • Có gì tại hội thảo

    Có gì tại hội thảo

    Chào buổi sáng các anh chị! Tối qua, Em cùng chị bác sĩ cùng phòng, hiện đang công tác tại 1 bệnh viện tại Phú Yên có bàn luận về một số khủng hoảng gần đây của các bệnh viện. Cơ nguyên dẫn đến câu chuyện tối qua có lẽ xuất phát từ “bệnh nghề nghiệp”, những nỗi lo thường trực khi mà các câu chuyện khủng hoảng truyền thông xảy ra “như cơm bữa”.
  • Lỗi y khoa - Ai chịu trách nhiệm

    Lỗi y khoa - Ai chịu trách nhiệm

    Việc bệnh nhân tử vong tại khoa cấp cứu một bệnh viện lớn tại Thành Phố Hồ Chí Minh, sau đó người nhà kiện, bác sĩ trực tham gia điều trị được đưa ra chịu trách nhiệm với lý do "Chuyên môn kém", thật sự thấy buồn!
  • Biến động nhân sự trong ngành y và những hệ lụy gây nên sự lãng phí lớn

    Biến động nhân sự trong ngành y và những hệ lụy gây nên sự lãng phí lớn

    Bốn năm làm việc và gắn kết với khoảng 10 bệnh viện. Một khoảng thời gian được xem là ngắn. Tuy nhiên điều làm tôi ngạc nhiên nhất là nhân sự trong bệnh viện biến động rất rất bất thường. So với nhiều lĩnh vực khác mà tôi có dịp làm việc, biến động không thua gì với lĩnh vực vốn nhảy người rất dữ như FMCG (fast moving consumer goods, hàng tiêu dùng nhanh), bất đông sản, tài chính…
  • Thiết kế Bệnh viện - Thiết kế đặt trọng tâm vào sự thay đổi được,

    Thiết kế Bệnh viện - Thiết kế đặt trọng tâm vào sự thay đổi được, "Biến hình nhanh chóng với chi phí thấp nhất"

    >>> Vận hành bệnh viện với bối cảnh không chắc chắn (uncertainty) Trái ngược với chuyên môn trong y khoa, đòi hỏi tính chuẩn hóa cao, ổn định và tiên đoán được. Vận hành một bệnh viện lại đối diện với bài toán thay đổi thường xuyên, và không tiên đoán được.
  • Quản trị khủng hoảng truyền thông y tế là chuyện của ai?

    Quản trị khủng hoảng truyền thông y tế là chuyện của ai?

    Kết thúc hội thảo nửa ngày, chắc chắn các đại biểu khác cũng cùng tâm trạng như tôi: muốn nghe nhiều hơn, muốn được hướng dẫn cụ thể hơn, hẹn hò gặp nhau ở lớp 2 ngày vào 27-28 tháng 7 này!! Mình phải đi thì mới có con đường và mới có nhiều người mạnh dạn bước chân đi lên con đường đã sẵn có đó Anh Em nhỉ.
  • Viết đúng trước khi viết hay!

    Viết đúng trước khi viết hay!

    Bạn Lã Thùy Dung là một trong những hạt giống đầu tiên nhận HỌC BỔNG CHIR (#học_bổng_CHIR), lớp tập huấn chuyên đề Marketing - Truyền thông Y Tế.
  • Những lưu ý rất hay khi chuyển viện

    Những lưu ý rất hay khi chuyển viện

    Có hai tình huống lớn liên quan đến việc chuyển viện lên tuyến trên và sự hợp tác của gia đình. Hai tình huống rất trái ngược nhau, trong thực hành lâm sàng chúng ta thường gặp cả hai trường hợp. Xử lý hai tình huống này cũng có vài điểm khác biệt. Zi xin nêu ra đây cách xử lý theo kinh nghiệm cá nhân, chúng ta cùng phân tích và bàn luận để bổ túc cho công việc.

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team