linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

#02 - TẠI SAO PHẢI LÀM 5S !?

CÂU CHUYỆN 5S Câu hỏi tưởng chừng đơn giản, ai cũng trả lời được. Nhưng nói làm sao để Anh Em thấm, ngấm và muốn làm, thấy mình phải làm thì là chuyện khác!!

 Đây là câu hỏi mà nhóm chuyên gia CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế luôn dành khoảng 10 phút tập huấn đầu tiên để LÀM RÕ với Anh Em. Chúng tôi dùng những câu chuyện thực tế tại các bệnh viện khác, chúng tôi dùng những  hình ảnh thực tại bệnh viện mà chúng tôi đã đi “soi” trước Ngày Hội 5S để thuyết phục Anh Em. Chỉ ra rõ: 

 
- Nếu không làm 5S thì chết người 
 
- Nếu không làm 5S thì lãng phí tiền của thời gian 
 
- Nếu không làm 5S thì lủng củng nội bộ
 
- Nếu không làm 5S thì việc không chạy
................... 
 
Thế là Anh Em thấy ngay PHẢI LÀM. Và sau đó là những sản phẩm có được trong ngày hội do chính Anh Em làm lại một lần nữa chứng minh những điều này. Và Anh Em mới quyết tâm lan toả - duy trì 5S. 
 
Tôi ví dụ một câu chuyện thực tế: Ở khoa hồi sức cấp cứu có rất nhiều ống nội khí quản nhưng thường cách sắp xếp rất lộn xôn - khó lấy, khó tìm được đúng kích cỡ bác sĩ cần trong vòng 2-3 phút. Chúng tôi hướng dẫn sắp xếp lại để khi bác sĩ cần sử dụng cho bệnh nhân, các bạn có thể lấy nhanh nhất có thể mà không phải tốn nhiều thời gian để tìm. Và còn vô số những ví dụ như thế tôi sẽ chia sẻ dần trong chuyên mục CÂU CHUYỆN 5S này.
 
Như vậy câu hỏi “TẠI SAO PHẢI LÀM 5S". Sẽ có câu trả lời nếu chúng ta LÀM THẬT, chúng ta biết cách tìm kiếm những giá trị mà 5S mang lại. Một khi chúng ta thực sự hiểu, thực sự thấy hiệu quả nó sẽ tiếp thêm động lực và sự sáng tạo để mình có thể cải tiến mỗi ngày và suy trì được nó. 
 
Từ ngày 11 - 13.3 này, Tôi đưa Ngày Hội 5S đến với 4 bệnh viện nữa, vui mừng lắm. Mong là lại tiếp tục được đồng hành cùng Anh Em ở các bệnh viện. Quý đồng nghiệp quan tâm đến chương trình hỗ trợ của CHIR hãy đăng kí vào link bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp Bs Linh Phan 0978522626 để xin suất hỗ trợ nhé. 
 
 
Trân trọng;
P. Danh 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team