linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Danh mục kiểm tra để nâng cao an toàn bệnh nhân

Để cải thiện vấn đề an toàn người bệnh và chất lượng kết quả đầu ra, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng đa phương pháp nhằm giảm thiểu những yếu tố bất lợi/có hại lên bệnh nhân và loại bỏ sai sót/sự cố y khoa.
Một trong những Phương pháp được sử dụng nhiều nhất đó là sử dụng danh sách kiểm tra. Trong cuốn sách “ Danh sách kiểm tra Manifesto” của tác giả Atul Gawande, MD, tác giả đã phân tích những tác động tích cực của danh sách kiểm tra khi được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc y tế, để xử lý “ khối lượng và độ phức tạp của những gì mà chúng ta biết”.
 
Việc phát triển và sử dụng danh sách kiểm tra trong chăm sóc sức khỏe đã và đang tăng lên từng ngày. Năm 2010, một khảo sát HealthLeaders Media Industry Survey đã báo cáo rằng 88,8% các nhà quản lý chất lượng sử dụng danh sách kiểm tra để ngăn ngừa sai sót/sự cố trong phòng mổ bệnh viện. Điều đặc biệt quan trọng đó là: Phải lưu ý rằng hiệu quả của danh sách kiểm tra phụ thuộc vào chất lượng, tính triệt để, sự chấp nhận và tuân thủ của nhân viên, văn hóa về an toàn người bệnh trong tổ chức.
 
Xin giới thiệu đến các Anh Chị tài liệu “ Check list to improve Patient Safety” , phiên bản tiếng Việt đã được bạn Lê Quỳnh Anh, chuyên viên phòng Quản Lý Chất Lượng BV Đại Học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai bỏ nhiều công sức dịch giúp. Bạn Nguyễn Quang Vinh cũng đã phối hợp hỗ trợ - hiệu đính. Xin đại diện CLB Quản Lý Chất Lượng – An Toàn Người Bệnh chân thành cảm ơn sự đóng góp rất lớn của hai bạn trẻ tâm huyết. Rất mong các Anh Chị Em có thời gian đọc qua và cùng góp ý để tài liệu ngày càng hoàn thiện hơn.
 
 
 
Linh Phan
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team