linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Con người là vốn quý nhất

“Con người là vốn quý nhất” !! Tôi tin đây là điều mà nhiều lãnh đạo, nhiều Anh Em y tế tâm huyết với hành trình cải tiến chất lượng y tế cũng có cùng ý kiến - nhìn nhận giống tôi.

 CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế luôn đặt mục tiêu phát triển những hạt giống - những nhân tố tích cho y tế Việt Nam, làm sao để có nhiều Anh Em giỏi - tâm huyết chịu bám trụ - công tác ở các bệnh viện - đặc biệt là khối công lập - chịu chia sẻ - cùng chung tay trong hành trình chất lượng. Mỗi lớp tập huấn của CHIR sẽ có những suất hỗ trợ cho các bạn trẻ - tiềm năng. Sẽ có những Anh Em được chọn tham gia chương trình CHIR - Fellowship, được hỗ trợ kiến thức - kinh nghiệm, để phát triển hơn nữa.

 
Cả nhà cùng đọc qua bài chia sẻ của một bạn sinh viên năm cuối (bạn Lã Thùy Dung) - tham gia lớp tập huấn "MARKETING TRUYỀN THÔNG - Y TẾ" của CHIR bên dưới nhé. Tôi đọc qua cũng góp nhặt vài điều học hỏi được cho mình.
 
“ Khóa học Marketing - truyền thông y tế vào cuối tuần vừa qua có thể coi là bước đi đầu tiên của Em trong việc tiếp cận những kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực marketing – truyền thông y tế. Là một người mới bước chân vào lĩnh vực này, Em coi đây là kim chỉ nam cho mình để làm việc hiệu quả và mang lại nhiều giá trị cho bản thân, cho cộng đồng. 
 
 
 
 
Điều đầu tiên khiến một “lính mới” như Em ấn tượng đó là điều ThS BS Nguyễn Thành Danh đã nhắc lại nhiều lần trong khóa học: “Làm được rồi mới nói”. Điều đó có nghĩa là, thực chất hoạt động truyền thông - marketing là truyền đạt giá trị nội lực, chứ không phải quảng cáo, “làm quá lên” trong khi dịch vụ của mình chưa đạt được kỳ vọng của khách hàng. Đó cũng là yếu tố chủ chốt làm nên thành công của một chiến dịch truyền thông - marketing. Nếu chỉ nói giỏi mà không làm giỏi, việc truyền thông - marketing sẽ trở thành “con dao hai lưỡi”. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, một khi người bệnh không đạt kỳ vọng thì cơ sở y tế còn “chết nhanh hơn”. Như vậy để làm truyền thông - marketing hiệu quả thì điều tiên quyết là phải nâng cao giá trị nội lực, các chương trình tương tác tại chỗ nhằm nâng cao trải nghiệm, đáp ứng sự kỳ vọng của người bệnh. Đây cũng là cơ sở hình thành nên giá trị thương hiệu của bệnh viện (Thương hiệu bệnh viện = Trải nghiệm bệnh nhân).
 
 
Tiếp theo là vai trò vô cùng quan trọng của truyền thông nội bộ: “Cải thiện 1% điểm hài lòng cho nhân viên y tế là làm tăng 3% chất lượng dịch vụ và kết quả hoạt động của bệnh viện”. Nếu truyền thông nội bộ tốt, lợi ích mang lại không chỉ giúp nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh mà còn giúp nội bộ được gắn kết bền chặt hơn giữa các phòng ban. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên y tế còn là khách hàng tiềm năng của bệnh viện. Với kinh nghiệm “thực chiến” tại Bệnh viện Đại học Y Dược (BV ĐHYD) TPHCM, Ths. Đỗ Thị Nam Phương đã nhấn mạnh chức năng, nhiệm vụ của bộ phận truyền thông – marketing trong việc truyền thông nội bộ, truyền thông bên ngoài, mô hình tổ chức bộ phận truyền thông – marketing tại bệnh viện. Bên cạnh đó, ThS Đỗ Thị Nam Phương cũng chia sẻ cách xây dựng mạng lưới truyền thông nội bộ, cách bộ phận truyền thông – marketing phải “tự PR cho mình” để xây dựng mạng lưới truyền thông nội bộ tốt trước khi truyền thông ra bên ngoài. Phần trả lời những thắc mắc về cách thức làm việc với báo chí rất sôi nổi với những trường hợp cụ thể đến từ các anh chị học viên, nhiều trường hợp và cách giải quyết hay đã được đề cập. Em cảm thấy hào hứng nhất là ở phần này của khóa học.
 
 
 

 
Chung quy lại, khóa học đã giúp Em hiểu được vai trò và tầm quan trọng của truyền thông - marketing, hiểu được những đặc thù của việc truyền thông - marketing trong lĩnh vực y tế. Đây là lĩnh vực còn nhiều điều mới lạ đối với một “lính mới” như Em. Nhưng Em tin rằng mình sẽ còn khám phá được nhiều điều thú vị hơn nữa với những khóa học thực tế cùng sự nhiệt tình của giảng viên như trong khóa học này. Đây cũng là dịp để Em làm quen với các anh chị có kinh nghiệm và thâm niên trong ngành y tế, từ đó có được cơ hội học hỏi nhiều hơn, tiến bộ nhanh hơn“
 
Ths.Bs. Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team