linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Họp, Họp...và Họp

Không biết đã có công trình nghiên cứu nào thống kê xem tại Việt Nam, các Bác sĩ, đặc biệt là Bác sĩ quản lý khoa, mất bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho việc họp?

 Tôi không hiểu tại sao, lúc nào lãnh tụ Việt Nam cũng ra rả kêu gọi tiến lên cách mạng công nghiệp 4.0 mà bao nhiêu khối óc quý giá của các Tiến sĩ, Thạc sĩ cứ suốt ngày phải ngồi nhìn nhau để mà...họp!!! Tại sao không gửi các nội dung cần bàn bạc thảo luận qua email để những người có liên quan đóng góp ý kiến? Sau đó bộ phận thư ký tổng hợp lại các ý kiến trình cho lãnh đạo quyết định ban hành chính sách??? Cớ sao cứ phải ngồi lại nhìn nhau nói vài ba câu (vì có biết trước nội dung họp là gì đâu để mà chuẩn bị tài liệu, số liệu, chiến lược..mà phát biểu cho chính xác) mới chịu???

Nhân đây cũng xin hỏi các chiến hữu Facebook đang làm việc ở nước ngoài là họ có giao ban chuyên môn toàn Bệnh viện mỗi buổi sáng hay không???
 
Ở các Bệnh viện Việt Nam, từ 7g sáng đến ít nhất là 7:30 thì hầu hết công việc chuyên môn của các khoa lâm sàng đều “đóng băng” vì cả khoa vào phòng “đóng cửa lại” giao ban hành chánh và chuyên môn mỗi sáng. Và cũng từ 7g đến ít nhất 8g30 thì đố ai có thể gặp được các lãnh đạo khoa vì họ phải tham gia giao ban chuyên môn toàn viện, theo quy chế bắt buộc của Bộ Y tế!!! Tôi nghĩ nếu gửi 1 bản survey đến mọi Bác sĩ trưởng khoa trong cả nước thì chắc trên 50% đều thấy không cần thiết dự buổi giao ban này?
 
Cũng lại với cách mạng công nghiệp 4.0, tại sao lãnh đạo chuyên môn được phân công của các Bệnh viện mỗi sáng không đọc các báo cáo tường trình trực đêm của các khoa để nắm tình hình? Nếu thấy có điều gì “không ổn” thì trực tiếp yêu cầu lãnh đạo khoa giải trình??? Bao nhiêu trưởng khoa ngồi lại với nhau nhưng làm sao tôi làm tiết niệu lại có ý kiến chuyên môn được với anh phẫu thuật sọ não mà tham gia, chỉ mất thời gian mà thôi!!!
 
P/s Tối qua nằm ngủ, mơ thấy bộ trưởng Y tế ban hành quy chế bãi bỏ giao ban chuyên môn bệnh viện mỗi ngày mừng quá rú lên...Vợ đập mạnh vào người bảo “dậy đi, con ngủ say tè ướt nệm rồi, hai cha con tự giao ban với nhau nha...” ngậm ngùi tỉnh giấc mộng.
 
Hoang Duc Nguyen David
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team