linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Muốn người bệnh hài lòng?

Từ khi Medicare dùng khảo sát hài lòng người bệnh trong năm 2012 để đo lường mức độ bồi hoàn viện phí, hệ thống chăm sóc y tế đã bắt đầu tìm kiếm trong lĩnh vực hài lòng khách hàng bằng cách học làm thế nào người bệnh cảm thấy thoải mái khi họ nằm viện. Lĩnh vực dịch vụ khách sạn đã làm được, nhưng các bệnh viện dường như vẫn loay hoay tìm câu trả lời. Các bệnh viện đã làm gì chưa đúng với câu hỏi đặt ra?
Các ý rất hay từ bài viết này: 
 
- Áp dụng cách làm hài lòng khách hàng như của dịch vụ khách sạn là một thất bại
 
- Trong lĩnh vực làm hài lòng khách, sự thỏa mãn khách hàng là yếu tố tiên quyết của thành công; tuy nhiên trong chăm sóc y tế, nó chỉ có ảnh hưởng yếu ớt đối với chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh.
 
- Nhưng sự hài lòng người bệnh lại là 1 suy nghĩ hoàn toàn khác. Nó được đo lường như là sự sạch sẽ và yên tĩnh của bệnh viện, nhân viên y tế chăm sóc tốt và trân trọng người bệnh. Nhưng thực tế, các ý nghĩ về một dịch vụ sang trọng lại cũng là thước đo cho sự hài lòng trong bệnh viện. các bệnh viện đã học cách đi sai con đường làm hài lòng khách hàng của mình, và suy nghĩ rằng các dịch vụ xa hoa là mục tiêu của con đường đó.
 
- Các điều dưỡng là người đối mặt với người bệnh nhiều hơn các thành phần khác trong bệnh viện.
 
- Điều đó có nghĩa là sự vui vẻ của người điều dưỡng có ảnh hưởng nhiều đến sự hài lòng của người bệnh
 
- Các điều dưỡng là người đứng mũi chịu sào hầu hết các ảnh hưởng của việc làm hài lòng người bệnh
 
Các bệnh viện nên học tập thành công của các chuỗi khách sạn bằng cách thay đổi văn hóa làm việc của điều dưỡng. Điều này không khó thực hiện – có nơi nào tốt hơn môi trường bệnh viện để khuyến khích nhân viên thay đổi thái độ? Các câu chuyện lạ kỳ “Wow” của điều dưỡng về chăm sóc người bệnh có ở khắp nơi, luôn được chia sẻ. Những người điều dưỡng vui vẻ sẽ là những người gắng sức truyền bá sự hài lòng của họ đến người bệnh bằng mọi cách – không cần spa đâu các bạn.
 
- Joe Quinton – chuyên viên cao cấp của Ritz- nói “Tôi có thể huấn luyện các bạn làm mọi thứ mà tôi muốn các bạn làm…nhưng tôi không thể chỉ các bạn làm như điều đó như thế nào bằng tất cả trái tim…”
 
 
 
(Trích nội dung)
 
CLB QLCL-ATNB

 

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team