linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Xây dựng chiến lược truyền thông y tế

Tham khảo một số chiến lược truyền thông y tế của NHS Trust (Central London Community Healthcare).
NHS xây dựng khá bài bản về truyền thông y tế của mình với các bước cụ thể: 1/nguyên tắc và cách tiếp cận thông tin. 2/phân khúc cụ thể người tiếp nhận thông tin (audience), từ đó phát triển phù hợp 3/mục tiêu và lợi ích, 4/hiểu sâu về tiếp nhận thông tin của từng nhóm tiếp nhận (insight). 5/ ưu tiên thay đổi gì, kênh nào (priorities/channels) và 6/xác định vai trò/trách nhiệm/ đo lường kết quả (role & responsible/measurement).
 
Ưu tiên của NHS là: 
1. Truyền thông nội bộ và gắn kết nhân viên y tế
2. Xây dựng hình ảnh tên tuổi, sự nổi tiếng của bệnh viện
3. Hệ thống và công cụ cung cấp thông tin cho bệnh nhân
4. Tái định vị thương hiệu cho bệnh viện (rename and rebrand)
5. Tham gia vào truyền thông mạng internet (online presence)
 
Các kênh đưa ra rất rõ là tiếp cận truyền thông kiểu gì “face-to-face” gặp mặt trực tiếp, online/digital hay qua văn bản giấy – tờ rơi (written). Kênh nào (Channel) – Mô tả loại hình (summary), tần suất tiếp cận /người tiếp nhận thông tin (audience/frequency)-Ai là người làm chính (Lead). NHS UK có rất nhiều hình ảnh, poster, tờ rơi truyền thông infographic hay có thể tham khảo.
 
Ảnh Poster về áp lực rất lớn với nhân viên y tế. (Điều này rất trầm trọng và đang rất “hot” ở VN). Giải pháp về cải thiện môi trường làm việc tốt, tạo ra gắn kết công việc, chăm sóc gia đình- cuộc sống và y tế cho chính nhân viên y tế, làm giảm bỏ việc và tăng sự hài lòng của bệnh nhân.
 
Tham khảo : www.nhsemployers.org
 
Một chiến lược bản vắn tắc, định hướng truyền thông cũng hơn 20 trang giấy -họ đã làm quá tốt. Không có sẵn kế hoạch truyền thông và chiến lược trước, truyền thông của cơ sở y tế riêng lẻ sẽ bị sai lệch và kém hiệu quả. Hình ảnh của bệnh viện và phần nào sự tin tưởng vào kết quả điều trị cũng có khi bị lung lay trong cái nhìn chủ quan định kiến.
 
 
 
Danh Nguyen
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team