linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Tổng kết Hội thảo Xanh Pôn 22-12-2015

Ngày 22/11 vừa qua, Bệnh viện Xanh Pôn – Hà Nội và CLB Quản lý chất lượng An Toàn Người bệnh đã cùng nhau tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai 83 Tiêu chí của Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Buổi hội thảo diễn ra trong không khí vui vẻ như những người thân lâu ngày gặp lại, nhiều thông tin bổ ích hỗ trợ công tác triển khai 83 Tiêu chí.

 Tham dự Hội thảo có ThS Bùi Quốc Vương và TS Dương Huy Lương đến từ Cục KCB – Bộ Y Tế; Ths Nguyễn Thị Bích Vân – Phó Giám Đốc BV ĐK Đống Đa; Ông Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch HĐQT BV Mỹ Phước – Bình Dương và hơn 80 các anh chị đến từ các bệnh viện trong khu vực phía Bắc.

 

 
Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn đã khai mạc hội thảo. Trong phần báo cáo sau đó của mình, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng cũng xác định Bệnh viện Xanh Pôn đang xem Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y Tế là kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động cải tiến của bệnh viện. Ngoài ra, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cũng đưa ra một số hướng giải quyết của Xanh Pôn đối với một số tiêu chí khó triển khai mà BV đã làm được.
 
 
Tiếp đến là phần trình bày của BS Lê Phương Linh, Trưởng phòng QLCL BV ĐK Đống Đa, về thực tiễn quản lý hoạt động triển khai 83 Tiêu Chí bằng công cụ Excel. Việc quản lý bằng file excel cũng có nhiều điểm thuận lợi , nhưng cũng còn nhiều hạn chế - rào cản cho người làm công tác QLCL. >>Bài chi tiết<<
 
 
Để khắc phục những khó khăn đó thì BS Phan Thị Ngọc Linh đã giới thiệu một công cụ mới –iqPs83- như là một sản phẩm hỗ trợ toàn diện cho Bệnh viện để những người quản lý và người làm công tác QLCL có thể cùng nhau triển khai 83 Tiêu chí thật sự hiệu quả. >>Tải bài báo cáo<<
 
 
 
Có mặt tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Lâm – nguyên Tổng Giám Đốc Công Ty Phần Mềm FPT - là "Mạnh Thường Quân" của hệ thống iqPs83 chia sẻ những kinh nghiệm đưa Quản lý chất lượng vào ngành Công Nghiệp Phần mềm, và cam kết sẽ cùng chung tay với các chuyên gia trong lĩnh vực y tế trên con đường làm chất lượng.
 
 
Cũng từ Miền Nam ra Hà Nội tham dự hội thảo lần này còn có Ông Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch HĐQT Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước – Bình Dương – Bệnh viện thuộc Tập đoàn Becamex. Với cách chia sẻ dí dỏm, ông Trung nêu lên những thuận lợi, khó khăn cũng như những chương trình, dự án cải tiến chất lượng mà BV Mỹ Phước đang triển khai bên cạnh 83 Tiêu chí như 5S, Lean Six Sigma,.. cùng với lời mời tới toàn thể thành viên CLB QLCL-ATNB khi có dịp thì có thể ghé thăm Bệnh viện Mỹ Phước.
 
 
Trong bộ Tiêu chí, có rất nhiều Tiểu mục đòi hỏi Bệnh viện phải có quy trình vận hành. Và Ths Nguyễn Thị Bích Vân – PGD BV ĐK Đống Đa – đã báo cáo cách đưa hoạt động xây dựng – góp ý – chỉnh sửa – phê duyệt – triển khai vào thực tiễn. Những khó khăn rào cản trong quá trình này để Bệnh viện có được những quy trình thật sự tốt, có ích. >>Tải bài báo cáo<<
 
 
Sau cùng là phần chia sẻ của đơn vị chủ nhà, đại diện là Chị Nguyễn Thị Việt Nga với nội dung “Cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại phòng khám”. Những vấn đề cụ thể như hình thức cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho Người bệnh đến phòng khám, hệ thống biển báo chỉ dẫn lối đi, cung cấp kỹ năng giao tiếp cho nhân viên phòng khám,..>>Tải bài báo cáo<<
 
 
Trong phần thảo luận chung, TS Dương Huy Lương cũng chia sẻ những khó khăn trong quá trình các anh chị ở Cục KCB xây dựng, cập nhật Bộ Tiêu chí. Khẳng định một lần nữa việc áp dụng Bộ tiêu chí Chất lượng Bệnh viện sẽ thay đổi cái nhìn của người dân đối với nhân viên y tế, bệnh viện. Bệnh viện nào có chất lượng hơn, sẽ thu hút được người bệnh đến với mình hơn, từ đó nhân viên y tế mới có thể cải thiện thu nhập.
 
 
Ngoài một số câu hỏi cụ thể liên quan đến Bộ tiêu chí, nhiều câu hỏi được đặt ra cũng rất thú vị như “Làm thế nào mà Phòng QLCL Bệnh viện Đống Đa thuyết phục được BGĐ thưởng tiền triệu cho những quy trình được xây dựng và phê duyệt”; hay câu hỏi “Làm thế nào để lãnh đạo Viện em cũng tích cực tham gia như BGĐ của Xanh Pôn”. Và những phần trả lời, chia sẻ của người trong cuộc cũng dí dỏm, thú vị không kém.
 
ThS Bùi Quốc Vương trả lời câu hỏi của đại biểu dự hội thảo
 
 
 
 
Đến 12:30 trưa thì mọi người thống nhất quyết định dừng Hội Thảo. Cùng hẹn gặp nhau mỗi ngày trên diễn đàn của CLB và cùng chúc nhau đạt được điểm cao trong kỳ đánh giá chất lượng bệnh viện cuối năm 2015.
 
 
Thế Anh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team