Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2016 (Hospital Management Asia 2016) được tổ chức ngày 7-8/9/2016 tại khách sạn Sheraton TP.HCM. Có hơn 1000 đại biểu là các chuyên gia quản lý y tế, các đồng nghiệp y tế đại diện cho hơn 300 bệnh viện của 30 nước trong khu vực đến tham gia hội nghị.
Đây là diễn đàn hàng đầu châu Á về quản lý bệnh viện được luân phiên tổ chức tại các nước châu Á hàng năm nhằm giúp lãnh đạo bệnh viện, các nhà quản lý y tế trong khu vực, các nhân viên y tế quan tâm, các nhà cung cấp giải pháp trên toàn thế giới có cơ hội gặp nhau để chia sẻ, cập nhật kinh nghiệm về quản lý y tế, quản lý - cải tiến chất lượng - an toàn người bệnh vv..!! Đây là lần thứ 3 Việt Nam được đăng cai, công sức của Ban Tổ Chức, của các Anh Em tâm huyết để hội nghị này được tổ chức nhiều lần như vậy ở Việt Nam là rất lớn đó, trong đó một người mình biết là Anh Hà Thái Sơn.
Tin vui là có nhiều đồng nghiệp y tế Việt Nam tham gia hội nghị này để cập nhật kiến thức. Và xin chúc mừng các đồng nghiệp Bệnh viện FV; BV FV là bệnh viện duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng của HMA: Bệnh viện trong nước nhiều cải tiến nhất.
Tôi vì lý do cá nhân không tham gia được, tiếc lắm! Cố gắng cập nhật chương trình, tên các nội dung các báo cáo, chia sẻ đến cả nhà. Mình xem chương trình cũng hiểu được phần nào các nội dung đang được quan tâm, chiều hướng cải tiến chất lượng của khu vực và thế giới. Hy vọng các Anh Em tham gia sẽ dành ít nhiều thời gian chia sẻ những cái hay cho Anh Em và Anh Sơn sẽ giúp chia sẻ slide lên web của Cục KCB như HMA 2015 để Anh Em học hỏi.
Hội nghị có rất nhiều nội dung hay:
Phiên họp toàn thể I: Cải thiện trải nghiệm bệnh nhân từ tốt hơn đến tốt nhất. Vai trò thực sự của các nhà quản lý Y tế và bác sĩ trong vấn đề chất lượng và an toàn cho người bệnh.
Phiên họp toàn thể II: Tranh luận
“KHÔNG cần thiết phải đầu tư chi phí cao mới cải thiện chất lượng dịch vụ của Bệnh Viện”
A1. Một lần nữa! Bảy sai lầm chết người trong dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Bệnh Viện.
B2. Làm thế nào để cải thiện chăm sóc bệnh nhân bằng cách quan tâm đến những người cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế
B3. Làm thế nào để lập kế hoạch, Thực hiện và sử dụng các công cụ hỗ trợ quyết định lâm sàng để cải thiện an toàn bệnh nhân, cải thiện kết quả và hiệu suất tài chính [nâng cao]
B5. Làm thế nào để kết nối đội ngũ nhân viên và người sử dụng dịch vụ trong việc cải thiện chất lượng [nâng cao]
B6. Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm của người bệnh bằng cách kết nối người bệnh và gia đình trong quá trình chăm sóc.
B7. Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro do doanh nghiệp và giảm thiểu lỗi phát sinh do con người
B8. Làm thế nào để quản lý các Bệnh Viện công lớn với nguồn ngân sách hạn chế [nâng cao]
A. Gặt hái nhiều hơn với cùng một năng suất thông qua tái thiết kế lại công việc
B9. Làm thế nào để chuyển đổi Bệnh Viện của bạn thành Bệnh Viện thông minh sử dụng những cải tiến trong Y tế điện tử và di động [nâng cao]
C8. Các vấn đề cơ bản: Làm thế nào để kết nối và tối đa hóa sự tham gia của bác sĩ trong việc cải tiến chất lượng
D4. Làm thế nào để Bệnh Viện hoạt đông có hiệu quả hoặc thiết lập các phòng ban và quy trình làm việc để tăng an toàn và chất lượng chăm sóc bệnh nhân?
E3. Làm thế nào để xây dựng, lựa chọn và sử dụng các chỉ số chất lượng đúng đắn nhằm cải thiện dịch vụ chăm sóc người bệnh
............
Tài liệu có đủ trên site của Cục KCB ở
đây.
Linh Phan