linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Tổng kết Hội thảo: Quản lý sự thay đổi

Hội thảo chuyên đề: Quản lý sự thay đổi khi triển khai hoạt động Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh tại các bênh viện được tổ chức ở Trung Tâm Mắt Hải Yến - TpHCM đã khai mạc sớm hơn dự kiến 15 phút. Chuyện hiếm thấy ở các workshop cả nhà nhỉ? Có 2 đại biểu đến từ Hà Nội, có đại biểu đến từ Bình Dương, từ Bạc Liêu, Tiền Giang,.. trân quý quá cả nhà ơi!
Đại biểu đến sớm đã được Anh Dinh Dung Ngo mời chia sẻ những mong đợi khi đến hội thảo, những khó khăn đang gặp phải ở tổ chức của mình, liên quan đến việc triển khai hoạt động Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh --> Hoạt động này quá có lý cả nhà, Tôi cảm giác mình học hỏi được từ chính những chia sẻ này của Anh Em --> Anh Dũng bắt nhịp từ những chia sẻ của đồng nghiệp y tế, chia sẻ một chút về những điểm chưa thành công của các tổ chức áp dụng ISO, quá hay.
 
 
8:30 - Bắt đầu chính thức chương trình hội thảo, Anh Dũng dùng slide, nhưng quá bất ngờ Anh Em ơi, Anh ấy tương tác với đại biểu tham dự, mọi người cùng nói, cùng chia sẻ, cùng thấm. Phút thứ 10 sau khi bắt đầu là đại biểu tham dự có một trò chơi thú vị, có quà.
 
Các nội dung như: 
- Không chịu thay đổi thì chuyện gì xảy ra?
- Tâm lý của đồng nghiệp mình khi phải thay đổi như thế nào? 
- Tại sao mọi người không muốn thay đổi? Bệnh ngôi sao trong bệnh viện? Sếp không muốn thay đổi? Nhân viên không muốn thay đổi? 
 
đang dần dần được Anh Dũng chia sẻ, tháo gỡ trong một cách thức quá đơn giản, dễ hình dung, đi vào lòng người. Anh Em tham dự cũng không ngần ngại nữa, trải lòng theo kiểu "chúng ta đóng kín cửa rồi, cứ thẳng thắn nói cho nhau nghe.." nên rất thấm.
 
Lâu nay chung ta bắt Anh Em làm QLCL - ATNB cho bệnh viện tốt lên, đông bệnh hơn, quá tải, thêm việc, đối phó..chứ chúng ta đã nói được cho Anh Em làm thì họ được gì hay chưa, cho chính họ kìa !? Rồi còn sức ì mọi thứ vvv nữa !!
 
Đến phút thứ 45, hội thảo đã thành một lớp học tích cực rồi! Anh Em xoay ghế chia nhóm, thảo luận cho câu hỏi : Chúng ta có thể gặp những hình thức phản kháng nào? Xử lý như thế nào? Tôi chỉ có thể nói là Tôi quá bất ngờ!
 
 
 
 
 
Tôi xin phép chia sẻ với cả nhà một đoạn clip ngắn mà sau buổi hội thảo sáng hôm qua Tôi đã xem đi xem lại rất nhiều lần để ngấm. Có hai nội dung trong một đoạn video clip chỉ 3 phút:
 
1. Anh Dinh Dung Ngo có đưa ra một cách nói mới về Chất lượng Dịch Vụ Bệnh viện, nhấn mạnh sản phẩm của y tế là "dịch vụ", chỉ ra chất lượng dịch vụ bệnh viện có Phần cứng - Phần mềm. Tôi nhận ra ngay lâu nay hầu hết các bệnh viện quan tâm, làm nhiều, có nơi làm rất tốt Phần cứng, nhưng Phần mềm thì giai đoạn gần đây mới được quan tâm, đẩy mạnh. Có những bệnh viện đi trước, làm thật, làm hiệu quả, có những bệnh viện chưa ý thức được vấn đề thì có thông tư của Bộ Y Tế - có hành lang pháp lý - có chỉ đạo, có kiểm tra nên cũng phải làm! Làm rồi thì phải tìm con đường đi đúng! --> Học được một cách nói mới, thích!
 
2. Anh Dũng đúc kết một công thức giúp cho việc quản trị/quản lý sự thay đổi thành công, mà nếu ngẫm kỹ sẽ thấy nó áp dụng cho từng dự án Cải tiến chất lượng - ATNB đó cả nhà ơi: 
- Tầm nhìn + Kỹ năng + Động viên + Nguồn lực + Kế Hoạch hành động = Thành công 
- Nếu thiếu Tầm nhìn --> Hỗn loạn
- Nếu thiếu Kỹ năng --> Lo lắng
- Nếu thiếu Động viên --> Kháng cự 
- Nếu thiếu Nguồn lực --> Thất bại 
- Nếu thiếu Kế hoạch Hành Động --> Chệch hướng 
 
 
Cả nhà xem clip sẽ ngấm nội dung này nhé.
 
Các Anh Em đồng nghiệp đã tham dự hội thảo hôm qua cùng chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm hữu ích mình đã góp nhặt hôm qua đến Anh Em CLB nhé. 
 
Hội Thảo kết thúc lúc 12:20. Mọi người chia tay với hành trang mình có được từ buổi Hội thảo.
 
Chị Hà Trần Thị - đại biểu đến từ Hà Nội chia sẻ: "8 giờ về tới Hà Nội, giờ đây việc đầu tiên là gửi lời cảm ơn Ban tổ chức đã kiến tạo nên sự kiện này....nhiều khó khăn, rào cản đã có phương pháp giải quyết có cơ sở khoa học và thuyết phục...một hành trang không nhỏ cho chuyến đi". 
 
 
Xin thay mặt Ban Admin CLB, một lần nữa gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến Anh Ngô Đình Dũng và Chị Hai Yen, đã giúp cho Anh Em có được hội thảo hữu ích hôm qua.
 
 
Xem các bài chia sẻ sau Hội thảo
 
Linh Phan
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team