linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chương trình workshop online với chuyên gia quốc tế

Ban Admin CLB Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh vui mừng thông báo đến Anh Em thành viên chương trình workshop chuyên đề: TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ và GIÁO DỤC SỨC KHOẺ tại BỆNH VIỆN vào chiều ngày 7.1.2018 - từ 3 giờ đến 5 giờ, phát trực tiếp trên diễn đàn FB của CLB. Anh Em trên mọi miền đất nước nếu là thành viên CLB đều có thể tham gia xem và chia sẻ giao lưu với chuyên gia, không phải đóng phí, không giới hạn số lượng đại biểu.

 Không cần phải nói nhiều thêm nữa vế tính cấp thiết và sự hữu ích của chuyên đề này. CLB chúng ta đã có rất nhiều bài chia sẻ trên diễn đàn, đã có một vài workshop chuyên đề và chương trình huấn luyện liên quan do chuyên gia trong nước hỗ trợ. Tất cả chúng ta đều thấy cần phải cải tiến hoạt động này để giúp tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng, tăng sự hài lòng, tăng sự an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế, cải tiến chất lượng dịch vụ y tế. Anh Em chúng ta vẫn đang tiếp tục cày xới, tiếp tục cải tiến, để hoạt động này ngày càng hiệu quả hơn tại các cơ sở.

 

 
 
Với quyết tâm cải tiến chất lượng cho chính các hoạt động của CLB, Ban Admin dưới sự dẫn dắt của Anh Dimitry Tran đã kết nối được với tổ chức chất lượng ACHS (The Australian Council on Healthcare Standards/Hội đồng tiêu chuẩn chất lượng y tế Úc).
 
Hỗ trợ cho hoạt động workshop đầu tiên trong năm mới của chúng ta là Chuyên gia Bernie Harrison - Giám đốc Học viện Cải tiến Y Tế tại Hội Đồng Tiêu Chuẩn Chất Lượng y tế Úc (ACHS). Bà là chuyên gia với hơn 30 năm kinh nghiệm lâm sàng trong vai trò điều dưỡng; là nhà nghiên cứu; là chuyên gia quốc tế về cải tiến chất lượng y tế và an toàn người bệnh hàng đầu của Úc. Bà có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và cung cấp các chương trình đào tạo về Quản lý chất lượng và An toàn Người Bệnh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Bà đã được đào tạo tại Mỹ năm 2001 và 2010 theo chương trình Học giả Fulbright dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ Brent James tại Intermountain Health Care và Tiến sĩ Don Berwick tại Học viện cải tiến Y tế của Mỹ. Bà cũng là đồng tác giả cho bài báo Quality in Australian Health Care Study (MJA 1995), bài báo được trích dẫn nhiều nhất trong lịch sử 100 năm của tạp chí y khoa Úc. Bà đã từng đảm nhiệm các vị trí: Giám Đốc Chất Lượng BV tại Cơ Quan Quản Lý Y Tế Quốc Gia, và tại Hội Đồng Chất Lượng Lâm Sàng bang New South Wales.
 
Đến với hội thảo lần này Bà sẽ chia sẻ với chúng ta chuyên đề: Vai trò của Giao tiếp ứng xử và hướng dẫn/giáo dục người bệnh - thân nhân với quản lý chất lượng và an toàn người bệnh (Patient & Family Education to Improve Healthcare Quality and Patient Safety). Ths Trần Đặng Minh Trí sẽ hỗ trợ thông dịch. Đây chỉ là hoạt động đầu tiên. Bà đã nhận lời sẽ tiếp tục hỗ trợ chúng ta lâu dài nếu những kiến thức - kinh nghiệm Bà chia sẻ hữu ích với chúng ta và chúng ta phải thể hiện - chứng minh được điều đó. Chắc chắn chúng ta sẽ cùng nhau nắm bắt cơ hội này.
 
 
 
Bài báo cáo thứ 2 là một case study - chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn: Cải tiến hoạt động Giao tiếp ứng xử và thông tin giáo dục sức khoẻ đến người bệnh thân nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới. Báo cáo viên là Ths Nguyễn Thị Kim Ngọc. Bạn Ngọc là Cử nhân y tế công cộng và là Ths Giáo Dục - Chuyên Ngành Phát Triển Cộng Đồng, hiện đang là Điều phối viên Kết nối cộng đồng- Đơn vị Nghiên cứu Lâm Sàng Đại học Oxford (Oxford University Clinical Research Unit – OUCRU). Ths Ngọc là người trực tiếp phụ trách dự án này cho OUCRU - triển khai tại BV Nhiệt Đới - TP Hồ Chí Minh, rất nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và tổ chức hoạt động giảng dạy, tâm huyết, lăn xả hết mình cùng các Anh Em y tế. Chúng ta quyết tâm hướng đến những hoạt động cải tiến chất lượng hiệu quả hơn, khoa học hơn, có chứng cứ trong năm mới nên Ban Tổ chức chúng tôi tin tưởng rằng bài báo cáo này sẽ chia sẻ được cho Anh Em nhiều kiến thức, cách làm bài bản và kinh nghiệm thực tiễn để chúng ta có thể nhân rộng lên tại đơn vị mình.
 
Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia giao lưu chia sẻ của Ths ĐD Đỗ Thị Ngọc  - hiện đang là điều dưỡng trưởng của Bệnh viện E - Hà Nội. Chị rất tâm huyết với chuyên đề này. Sẽ cùng phối hợp các chuyên gia và Ban Admin chúng tôi để đem đến cho Anh Em thành viên CLB một workshop hữu ích nhất có thể.
 
Năm mới - chặng đường mới !! Anh Em chúng ta lại đồng hành cùng nhau !! Hẹn gặp nhau tại worshop đầu tiên của năm 2018. Chúng ta sẽ cùng nhau thể hiện sự quan tâm - cam kết với hành trình QLCL - ATNB, nhất định giữ chân được chuyên gia quốc tế và góp nhặt những kiến thức - kinh nghiệm hữu ích nhất để về áp dụng tại đơn vị mình.
 
Cùng với nhau chúng ta nhất định làm được nhiều hơn là mỗi chúng ta tự làm. We can !! 💪💪

 
Ths.Bs.Phan Thị Ngọc Linh
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team