linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Tổng kết hội thảo online

Hội thảo online "GIAO TIẾP ỨNG XỬ TRONG BỆNH VIỆN" diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 7/1/2018 - hội thảo đầu tiên của CLB kết nối được với chuyên gia quốc tế và cả chuyên gia trong nước đem lại nhiều kiến thức thiết thực, hữu ích là bước khởi đầu tốt đẹp hứa hẹn một năm mới với nhiều bước chuyển mình của CLB.
Chúng ta đã không khỏi xúc động trước sự nỗ lực, nhiệt tình của cô Bernie - chuyên gia quản lý chất lượng & an toàn người bệnh của Úc, dù cô đang bị bệnh nhưng vẫn cố gắng truyền tải đến anh chị em CLB chúng ta những kiến thức hay, những ví dụ thiết thực để chúng ta hiểu được vai trò quan trọng của người bệnh trong quá trình điều trị và mọi sự giao tiếp với người bệnh đều cần lắng nghe - thấu hiểu thực sự, từ đó ta sẽ tìm ra cơ hội cải tiến hiệu quả.
 
 
 
 
Người bệnh cần được tham gia vào quá trình cải tiến của bệnh viện, họ cần hiểu được bệnh tình của mình trong quá trình hội chẩn để hợp tác hiệu quả điều trị, hội đồng người bệnh cần được lập ra để bảo vệ lợi ích của người bệnh, họ cần có quyền lực thực sự để người bệnh an toàn - hài lòng. Cách cô dùng phỏng vấn theo nhóm người bệnh, cách tương tác khi thảo luận với họ mà cô chia sẻ cũng là một cách rất hay để tạo nên cảm xúc tích cực ở người bệnh khi họ được quan tâm, được lắng nghe, được chia sẻ...
 
Bài chia sẻ của Ths Kim Ngọc về hai dự án " Cuộc sống sau xuất viện" và "Khảo sát nhu cầu đào tạo của của nhân viên y tế". Bài chia sẻ rất hay của Ths Kim Ngọc đã cho chúng ta có cái nhìn thấu cảm, những thách thức của bệnh nhân sau xuất viện cũng như có cái nhìn đồng cảm với những khó khăn mà nhân viên y tế phải vượt qua. Từ đó, đề cập giải pháp giáo dục sức khỏe sát với nhu cầu của bệnh nhân lẫn kỹ năng giáo dục sức khỏe cho nhân viên y tế, làm sao để thuyết phục mọi người cùng bắt tay nhau để kết quả chăm sóc, điều trị sức khỏe thể chất - tinh thần tốt nhất. Tin vui cho tất cả chúng ta là đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại Học Oxford của chị sẵn lòng kết nối, chia sẻ kiến thức, tài liệu giáo dục sức khỏe cho tất cả các bệnh viện.
 
Chị Ths Đỗ Thị Ngọc - Điều dưỡng trưởng bệnh viện E chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc và nâng cao sức khỏe trong bệnh viện. Để làm tốt được điều này cần các yếu tố như thuyết phục được lãnh đạo ủng hộ hoạt động giáo dục sức khỏe cho người bệnh, thân nhân. Ngoài ra, cần có chương trình đào tạo cho nhân viên y tế về kiến thức, kỹ năng cần thiết; thành lập những câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân, tùy vào điều kiện của mỗi đơn vị mà có hình thức, nội dung giáo dục sức khỏe phù hợp với nhu cầu người bệnh.
 
Còn nhiều kiến thức góp nhặt được trong buổi hội thảo mà ban admin không thể tổng hợp hết bằng câu chữ, xin mời mọi người cùng xem lại những video và tài liệu đính kèm bên dưới để khai thác triệt để những kiến thức mà các chuyên gia đã chia sẻ.
 
Xin thay mặt anh chị em CLB, Ban admin xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chuyên gia Bernie, Ths Kim Ngọc, Ths Đỗ Thị Ngọc đã tham gia, chia sẻ để nội dung buổi hội thảo sinh động, thực tế và hữu ích. Cám ơn những chuyên gia kết nối, người bạn đồng hành anh Dimitry Tran, chị Linh Phan đã nỗ lực đem đến cho anh chị em y tế trong cả nước món quà ý nghĩa này.
 
 
Ban admin
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team