linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Khủng hoảng truyền thông xảy đến thì phải làm gì?

Đây là câu hỏi mà mọi lãnh đạo bệnh viện đều đặt ra, nhất là trong tình cảnh hiện nay !! Chuyên đề tập huấn Marketing - Truyền thông Y tế với hơn 2 năm ấp ủ - chuẩn bị đã được đón nhận hơn mức mong đợi. Chưa hết thời gian đăng kí sớm để có học phí ưu đãi thì danh sách học viên đã nhiều hơn số lượng quy định cho lớp căn bản - gần đủ cho lớp nâng cao. CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế mạnh dạn chuẩn bị tổ chức tiếp các lớp trong tháng 7 - 8, đã có Anh Em đăng kí giữ chỗ. Mà Anh Em không đón nhận sao được khi giảng viên lớp tập huấn là Anh Danh Nguyen và Em Nam Phương (Toc May). Hình ảnh hai Anh Em bàn bạc say sưa, cùng nhau tìm cách phối hợp làm sao để lớp có 2/3 thời gian là thực hành - dạy thực tiễn kiểu cầm tay chỉ việc mà vẫn đầy đủ kiến thức tổng quan làm Tôi ko kìm được, phải chộp lén ☺️☺️. Đây là hình ảnh rất quý tôi có được, tưởng chừng phải sau lớp tập huấn đầu tiên vào đầu tháng 6 mới “khoe” với Anh Em, nhưng hôm nay đã được “khoe” rồi. Với tôi, đây là những hình ảnh rất đẹp. Và Tôi mong chờ lắm kết quả lớp tập huấn này.

 Thành công này lại làm Tôi và CHIR háo hức - mạnh dạn chốt lại những khâu sau cùng của chuyên đề tập huấn rất sâu về XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG Y TẾ. Anh Em đồng nghiệp và lãnh đạo các bệnh viện cần được hỗ trợ kiến thức - kinh nghiệm - thực làm, và cả những hỗ trợ sau đó khi thực sự có khủng hoảng xảy đến đặc biệt là phân tích nguyên nhân gốc rễ và triển khai cải tiến để sự cố/khủng hoảng không xảy ra nữa. Cùng với nhau, chắc chắn chúng ta phải làm được.

 
 
Tôi viết những dòng này này khi đang ngồi ở sân bay, chuẩn bị bay ra Hà Nội báo cáo chuyên đề ở Hội thảo Bệnh viện Quân Đội 108 - một hội thảo lớn. Tôi mới vừa chia tay Anh Em đồng nghiệp BV huyện Cái Nước - Cà Mau - chiều hôm qua, về đến nhà lúc 12:30 phút. Chưa bao giờ lịch căng như vầy - nhưng đã làm được rồi !! Anh Em cả nước đang hết mình - lăn xả vì chất lượng !! Tôi có quyền có niềm tin và hy vọng Anh Em nhỉ !! Đang vui lắm, chia sẻ với Anh Em !! ❤️
 
Gởi đến Anh Em đồng nghiệp một bài viết tôi góp nhặt được ngày hôm qua trên fanpage của Alphabook nhé, Tôi có học hỏi được vài điểm hay hay từ bài viết này:
 
“KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG XẢY ĐẾN THÌ PHẢI LÀM GÌ
 
Timothy Tiah, một doanh nhân khởi nghiệp Malaysia đã đăng trên trang blog của anh một bài viết có tựa đề “Đừng bao giờ mua nhãn hiệu sữa này nữa!” kèm theo hình ảnh can sữa Farm Fresh mà anh mua bị chua.
 
Sau đó vài ngày, anh Timothy nhận được e-mail trả lời của vị Giám đốc điều hành (CEO) của công ty sữa này bày tỏ lời xin lỗi chân thành và xin được đền bù sản phẩm. Cùng với đó, vị CEO này đã nói về sự hình thành của công ty sữa, những kỹ thuật bảo quản vệ sinh an toàn và những công nhân ở đây đã nỗ lực mỗi ngày như thế nào để có được những giọt sữa tốt nhất, để họ có thể được AC Nelson đánh giá là sữa tươi số 1 của Malaysia với thị phần lên đến 37%.
 
Cuối thư, vị CEO vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất hân hạnh mời anh đến thăm trang trại để trải nghiệm cuộc sống nông trang. Một lần nữa mong anh thứ lỗi vì đã khiến anh thất vọng. Và xin bỏ qua cho ngôn ngữ nhà quê”.
 
Sau khi nhận được e-mail, anh Timothy đã thực sự không muốn lan truyền những thông tin không hay này về công ty sữa Farm Fresh, nhất là khi tài khoản mạng xã hội của của anh có đến 23.000 người theo dõi và đón đọc. Đồng thời, anh sẵn sàng đăng thông tin đính chính giúp công ty sữa kèm theo thư của vị CEO và nói sẽ tiếp tục dùng sản phẩm sữa của công ty này.
 
Có thể thấy, bất kể là công ty lớn, tồn tại lâu năm hay một công ty mới khởi nghiệp, khi họ chân thành họ sẽ có được lòng tin của khách hàng và khi đó họ sẽ có tất cả. Trong câu chuyện nói trên, công ty sữa còn đền bù anh Timothy Tiah 1 thùng sữa, đồng thời còn làm từ thiện theo đúng yêu cầu của khách hàng này.
 
Rõ ràng, trong xu thế hội nhập như hiện nay, trong các giao dịch không còn khái niệm AI THẮNG - AI BẠI mà làm sao để cả hai cùng THẮNG, mà người thắng đầu tiên phải là khách hàng.
 
Từ câu chuyện trên có thể rút ra thông điệp trong văn hóa ứng xử của doanh nghiệp trước khủng hoảng truyền thông: “Chuyện gì xảy đến với bạn không quan trọng, quan trọng là cách bạn phản ứng”.
 
Phan Thị Ngọc Linh
 
Ứng phó khủng hoảng truyền thông: Chân thành sẽ có tất cả!
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team