linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Giá trị mang lại từ hội thảo ARAVIND

Tôi góp nhặt được gì ở hội thảo: “Quản lý chất lượng - An toàn người bệnh bài học từ Bệnh viện mắt ARAVIND “ CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế tổ chức sáng hôm qua tại TP - HCM !?
Bài học đầu tiên là cách Anh Thế Anh chuẩn bị trước khi đi học. Anh kết nối với những đồng nghiệp đã từng qua Aravind học, Anh đọc tài liệu về Aravind, Anh đến các bệnh viện mắt ở Việt Nam cùng Anh Em soi ra những khó khăn, cùng làm cải tiến, Anh chuẩn bị sẵn những câu hỏi - những mong đợi - những tìm tòi - những đáp án - những bài học cần mang về cho Việt Nam. Và khi Anh ở hội thảo - nói lời cảm ơn Anh Huỳnh Phúc Nhĩ, Chị Hải Yến, Bs Hà vvv Tôi cảm thấy vô cùng yêu quý và tự hào về những người đồng nghiệp y tế của mình..!! Các Anh Em lại tiếp tục đến và chia sẻ ở hội thảo - tiếp tục ủng hộ Anh Thế Anh !! 
 
 
 
 
Bài học thứ 2 là cách Anh đi học ở đó..!! Nhiều lắm nhưng đỉnh điểm là ANH LÀM BỆNH NHÂN luôn, đăng kí khám thực sự - để đi hết hành trình - soi đến từng ngóc ngách của họ. Khi Anh nói với tôi - có 118 người Việt Nam qua đây học, nhưng Anh đăng kí khám thì trong danh sách các nước ko có Việt Nam (một sự cố mà Aravind sau đó cải tiến ngay) là Tôi hiểu cách Anh đi học khác biệt như thế nào..!! Hôm qua ngồi nghe Anh chia sẻ một ngày, Tôi tin Anh Em đồng nghiệp mình sau này dù đi học ở đâu cũng sẽ áp dụng ít nhiều cách của Anh. 
 
 
 
 
Bài học thứ 3 là ngay slide thứ 4, sau phần giới thiều về Aravind: 4 NGUYÊN TẮC CẢI TIẾN CÓ THỂ ÁP DỤNG Ở CÁC NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN, hay - rất cần các lãnh đạo - Anh Em đồng nghiệp y tế Việt Nam nghe - càng nhiều Anh Em nghe càng tốt. Tôi cũng sẽ nói lại slide này trong mọi cơ hội tập huấn chia sẻ của tôi. Anh Em xem trên slide là thấy liệt kê 4 nguyên tắc - nhưng cách nói mới là ĐÃ !! Hình ảnh tôi chụp khoảnh khắc Anh Em đồng nghiệp ghi lại phần chia sẻ này !! Tôi xúc động lắm khi nhìn Chị Hải Yến, Chị tuyệt vời quá đi !! (Chắc đây là một trong những điểm mà Chị về ÁP DỤNG NGAY - như Chị nhắn cho chúng ngay sau hội thảo)
 
 
 
 
Bài học số 4 là: BỆNH NHÂN LÀ TRUNG TÂM ở Aravind là như thế nào !?
Anh Thế Anh bắt đầu bằng câu hỏi: Ở Việt Nam là như thế nào theo cách hiểu của Anh Em. Bs Khánh - PGĐ Bv Mắt Phú Yên và một số Anh Em chia sẻ 
 
 
 
 
Bài học làm sao để Aravind làm được chuyện “MỖI NGƯỜI BỆNH SẼ LÀ MỘT ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU QUẢNG BÁ CHO ARAVIND “ !? Cụ thể những điểm Anh Em Việt Nam làm được chứ đừng như trong một cuốn sách - đọc xong thấy khó - không khả thi (trải lòng của một đại biểu)
 
 
 
 
Bài học: NẾU NGƯỜI BỆNH LÀ TRUNG TÂM VẬY NHÂN VIÊN Ở ĐÂU !? —> Quá hay, câu hỏi Anh Thế Anh đặt ra quá hay !! Và cách trả lời của Aravind thật đơn giản - thuyết phục - ko màu mè hoa lá - lý tưởng gì cả, mà là HIỆU QUẢ..!!!
 
Bài học số 5,6,7,8....
 
Viết đến đây, Tôi thấy việc cần nhất tôi phải làm không phải là viết lại cái tôi học như vầy mà là tiếp tục ÉP Anh Thế Anh tiếp tục chia sẻ với Anh Em. Anh Em tự mình ngồi nghe chắc chắn mỗi người sẽ có những bài học của riêng mình. Tôi không có gì ngại ngùng để chia sẻ với cả nhà chính Tôi là người ép Anh ấy làm workshop khi Anh ở Ấn độ chia sẻ về cho tôi những điểm Anh học được, quá hữu ích mà !!
 
Tôi phải ép vì Anh ấy luôn “lăn tăn”, liệu cái mình chia sẻ có xứng đáng để Anh Em bỏ thời gian đi nghe ko, mà còn tốn phí nữa !? Tôi tin sau ngày hôm qua, với tất cả những phản hồi từ Anh Em đại biểu thì Anh ấy đã thấy mình cần tiếp tục chia sẻ, phải làm. Anh làm là giúp cho bao nhiêu Anh Em ko có điều kiện về thời gian - kinh phí đi học trực tiếp bên đó có thể đi đường tắt. Và Anh cũng xứng đang nhận lại từ những gì Anh đã nỗ lực học hỏi và chia sẻ lại !!
 
Phải có những hội thảo nữa với những cải tiến trong chính cách thức tổ chức - theo kiểu thảo luận - ra giải pháp bài học nào cho Việt Nam luôn. Tôi tối qua về đã xem lịch ngay, sớm nhất có thể để yoor chức tiếp là :
 
  - TP Hồ Chí Minh: Ngày 10 tháng 8 (Thứ 7) 
  - Hà Nội : Ngày 24 tháng 8 (Thứ 7) 
  - Phú Yên: Dự kiến ngày 14.9 (Thứ 7)
 
Anh Em đồng nghiệp nào quan tâm hãy chia sẻ vào comment và hãy đăng kí ngay vào email admin@chirvn.org hoặc số điện thoại của bạn Vy: 094 5863433.
 
CHIR sẽ dựa vào sự phản hồi/đăng kí của Anh Em để tiếp tục tổ chức hội thảo. Tôi chắc chắn sự phản hồi - quan tâm của Anh Em sẽ tạo động lực/ÉP Anh ấy phải chia sẻ. Tôi cũng chắc chắn những hội thảo về sau sẽ hiệu quả hơn hội thảo đầu tiên - cải tiến liên tục!
 
Cuộc sống ngắn ngủi, làm được gì là nỗ lực làm thôi, không ngại ngùng - không chờ đợi !! Tôi dùng câu này thuyết phục chính Tôi và những người bạn đồng hành của mình!
 
 
Ths. Bs Phan Thị Ngọc Linh
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team