“CÁI VÒI NƯỚC có thu nhập ABC mỗi tháng 300k, trong khi ở đó NHÂN VIÊN Y TẾ không có đồng ABC nào”
Đây là cách CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế thuyết phục Anh Em làm cải tiến chất lượng, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Thực sự ko phải Anh Em y tế ko phản ảnh vòi nước hư, nhưng phản ánh 2-3 lần không sửa => để đó ko nói nữa, mình đã hết trách nhiệm. Chuyện này có ở ko ít Bệnh viện.
=> Cốt lõi ở đây là CÁCH NÓI RA VẤN ĐỀ!
Khi Anh Em đã hiểu được - đã ngấm - sẽ thành “supper soi”, sẽ lăn xả làm cải tiến, góp gió sẽ thành bão!
Khi chúng tôi đến giao lưu - tập huấn - làm Ngày Hội 5S vv....vài ngày sau Anh Em gởi tấm ảnh cái vòi nước đã được sửa chữa => Đây là món quà tặng ý nghĩa nhất cho những người đam mê cải tiến chất lượng !! Anh Em chuyên trách ở các BV hãy thử xem nào...! Bạn có thể làm được!
Mong lắm những câu hỏi - chia sẻ xoáy sâu vào cải tiến chất lượng - chống lãng phí - tăng an toàn người bệnh - tăng trải nghiệm khách hàng vv chứ không phải chỉ những câu hỏi xin tài liệu đối phó kiểm tra cuối năm!
Ths.Bs.Phan Thị Ngọc Linh