linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

BÀI DỰ THI MS65: NỮ HỘ SINH GIÚP "MẸ TRÒN CON VUÔNG"

- Tên tác giả: Ngô Thanh Vũ - Đơn vị: Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ
Hơn 15 năm gắn bó với nghề hộ sinh, chị Nguyễn Thị Thu Tâm - hộ sinh trưởng khoa Sanh, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ không nhớ nổi mình đã đỡ sanh thành công bao nhiêu đứa trẻ chào đời. Niềm vui của người hộ sinh như chị Tâm có lẽ là được tận tay chào đón những đứa trẻ ra đời trong khỏe mạnh và nụ cười hạnh phúc của sản phụ khi “vượt cạn” thành công.
Bước vào nghề từ năm 2004, đến nay chị Tâm luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ về quản lý, điều hành, chăm sóc sản phụ; ngoài việc thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chị luôn luôn có thái độ ứng xử, giao tiếp thân thiện, ân cần, niềm nở với sản phụ và người nhà sản phụ. Chị Tâm chia sẻ: “Là một người hộ sinh và cũng là một người mẹ, nên tôi luôn hiểu, đồng cảm và sẻ chia những cơn đau  lúc sản phụ “vượt cạn”. Công việc hàng ngày của tôi là theo dõi sản phụ trong suốt thời gian chuyển dạ, đỡ sanh, chăm sóc sức khỏe mẹ và trẻ sơ sinh sau sanh. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người làm nghề hộ sinh là chăm sóc, phục vụ chu đáo, ân cần, niềm nở tạo sự gần gũi, giảm nỗi lo lắng, căng thẳng cho các sản phụ yên tâm sinh con và phục hồi sức khỏe.” 
 
 
Trung bình mỗi ngày, khoa Sanh của Bệnh viện tiếp nhận từ 30 -50 thai phụ. Qua 5 năm, chị Tâm cùng các đồng nghiệp đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật tuyến trung ương. Trong đó kỹ thuật “Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ, sau mổ lấy thai” đã mang lại hiệu quả thiết thực cho mẹ và con sau sinh. Cùng với việc làm tốt công tác chuyên môn, chị Tâm còn luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào của bệnh viện như: các công tác nghiên cứu khoa học, các hoạt động thể dục thể thao của Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện; các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động. Ngoài ra, chị còn tích cực giúp đỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn với đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp trẻ mới vào nghề, giúp họ nhanh tiến bộ, vững tin vào nghề, không để xảy ra sai sót trong công tác hộ sinh cho các sản phụ.
 
Chia sẻ chuyện vui buồn trong nghề, chị Tâm cho biết: Nghề hộ sinh vất vả và chịu nhiều áp lực, bù lại cũng là niềm hạnh phúc của chị khi được chào đón một đứa trẻ ra đời khỏe mạnh. Từ khi vào nghề đến nay, chị Tâm đều hoàn thành trọng trách của một nữ hộ sinh khi giúp sản phụ “mẹ tròn con vuông”. Với những nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học hỏi, cống hiến trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, nhiều năm liền chị Tâm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Bên cạnh đó, chị vinh dự nhận được Bằng khen của Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ vì có nhiều thành tích trong thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
 
Nhân ngày tuần lễ Điều dưỡng (7-12/5) và kỷ niệm ngày Điều dưỡng - Hộ sinh thế giới (12/5), là một nữ hộ sinh trưởng khoa, chị Nguyễn Thị Thu Tâm sẽ luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong tương lai, chị mong muốn mình sẽ làm tốt hơn hiện tại, bởi vì được nhìn thấy sản phụ “mẹ tròn con vuông” chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team