linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Bệnh nhân vui tính

“BỆNH NHÂN VUI TÍNH” không chữa khỏi bệnh cho bạn, nhưng sẽ giúp bạn làm rõ những rủi ro có thể gặp khi là người bệnh và các cách thức cụ thể để giúp bạn An Toàn và Hài Lòng bước ra khỏi Cơ sở y tế.

Trong cuộc đời mình, ai cũng đã hoặc sẽ là người bệnh. Và khi đã là người bệnh thì chắc chắn bạn sẽ phải giao sinh mạng của mình cho đội ngũ y tế.

 

Nếu bạn biết rằng, ở một quốc gia hàng đầu thế giới về Quản lý Chất lượng y tế như Mỹ cứ 7 người đi viện thì có 1 người gặp sự cố y khoa và trong số những sự cố đã gặp đó có đến 44% các trường hợp thuộc dạng có thể tránh được (số liệu tháng 10/2008) thì bạn nghĩ gì và làm gì?
 
 
Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Sự cố y khoa là tác hại liên quan đến quản lý y tế khác với biến chứng do bệnh, bao gồm các lĩnh vực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, sử dụng trang thiết bị y tế để cung cấp dịch vụ y tế. Sự cố y khoa có thể phòng ngừa và không thể phòng ngừa được.
 
Diễn nôm ra thì sự cố y khoa không phải là diễn tiến bình thường của bệnh mà là sự cố ngoài ý muốn của cơ sở cung cấp dịch vụ y tế xuất hiện khi có “trục trặc” trong các khâu chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, sử dụng trang thiết bị y tế gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tinh thần, tiền bạc và cả tính mạng của người bệnh.
 
Theo số liệu của Bộ Y tế Việt Nam, mỗi ngày ở nước ta có khoảng 200.000 ca nhập viện. Nếu các cơ sở y tế ở nước ta được quản lý tốt như ở Mỹ thì đâu đó có khoảng 28.500 ca gặp sự cố. VÀ NHƯ VẬY MỖI NGÀY CÓ ĐẾN HƠN 12.500 CA GẶP SỰ CỐ LÀ CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC!
 
May mắn thay, việc phòng tránh sự cố này không chỉ là việc riêng của Cơ sở y tế hay Nhân viên y tế, mà NGƯỜI BỆNH chúng ta CŨNG CÓ CƠ HỘI can thiệp, tác động trực tiếp đến các sự cố có thể phòng tránh được này!
 
Vậy thì, thay vì ngồi chờ Nhân viên y tế làm tốt nhiệm vụ của họ, Người bệnh hãy cùng “BỆNH NHÂN VUI TÍNH” chủ động tìm sự An Toàn và Hài Lòng cho chính mình.
 
“BỆNH NHÂN VUI TÍNH” không chữa khỏi bệnh cho bạn, nhưng sẽ giúp bạn làm rõ những rủi ro có thể gặp khi là người bệnh và các cách thức cụ thể để giúp bạn An Toàn và Hài Lòng bước ra khỏi Cơ sở y tế!
 
Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm thực tế về sự cố đã gặp ở các Cơ sở y tế, HÃY GIÚP NHỮNG NGƯỜI BỆNH KHÁC bằng cách kể lại câu chuyện của bạn!
 
Bệnh Nhân Vui Tính
 
Tài liệu tham khảo:
-Sai sót y khoa và Văn hóa buộc tội – ThS. Nguyễn Trọng Khoa(Phó Cục trưởng Cục QLKCB, Bộ Y tế)
-Giảm thiểu sự cố y khoa không mong muốn trong các bệnh viện – TS. Nguyễn Xuân Trường, Ths. Phạm Đức Mục, TS. Đào Quang Vinh
-Wikipedia – Medical Error
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team