linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Giới thiệu công cụ thống kê SPSS

Bộ tiêu chí chất lượng của BYT có một số tiêu chí - tiểu mục liên quan đến Nghiên Cứu Khoa Học ( NCKH ) và trong quá trình thực hiện các cải tiến cho tổ chức của mình, việc hiểu và sử dụng các thống kê y học/công cụ phân tích số liệu là rất thường gặp. Ngay cả chúng ta không trực tiếp làm thì cũng phải hiểu để đánh giá các đề xuất cải tiến dựa trên phân tích số liệu của các đồng nghiệp là có ý nghĩa hay không. Chúng ta muốn làm thật, muốn triển khai 83 tiêu chí HIỆU QUẢ nên phải học thôi nhỉ!
Hiện nay, SPSS là công cụ được dùng nhiều nhất trong giới y tế tại Việt Nam. Các đồng nghiệp phản hồi là SPSS dễ sử dụng, tiện sử dụng, nhất là những bạn làm độc lập hoặc mới tiếp cận.
 
CLB QLCL - ATNB rất may mắn khi kết nối thành công và được Bs Lê Đông Nhật Nam cho phép chia sẻ các bài viết của Anh về thống kê y học sử dụng IBM - SPSS về web của CLB để hỗ trợ cho đồng nghiệp cả nước. Anh The Anh Nguyen sẽ hoàn tất "nhiệm vụ" này sớm nhất có thể nhé. Các bài viết này đã được giản hoá để dễ hiểu, dễ áp dụng và được nhiều đồng nghiệp công nhận tính hữu ích của nó.
 
Trong thời gian chờ đợi, mời các đồng nghiệ đang đặc biệt quan tâm có thể xem bài tại blog của đồng nghiệp mình. 
 
Tôi cũng rất vui mừng khi Bs Lê Đông Nhật Nam cũng đã tham gia CLB của chúng ta và sẵn sàng chia sẻ, kết nối, hỗ trợ các đồng nghiệp. Rất trân trọng và vui mừng. 
 
Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục kết nối và tìm cách đưa các bài về sử dụng phần mềm mã nguồn mở R, Thầy Tuấn là chuyên gia và cũng được rất nhiều đồng nghiệp cả nước biết đến giới thiệu về CLB.
 
Link đến website Thống kê Y Học sử dụng SPSS của BS Lê Đông Nhật Nam để đọc bài viết trực tuyến hoặc tải tài liệu từ các link bên dưới
 
Phân tích tương quan và hồi quy 
-Tương quan Spearman
-Bảng chéo – tương quan triệu chứng/bệnh lý
-Mô hình hồi quy tuyến tính
-Mô hình hồi quy logistic
-Phân tích yếu tố trung gian (Mediator)
 
 
So sánh và mô hình tuyến tính tổng quát
-Test t student cho 2 mẫu độc lập
-Test t cặp đôi
-ANOVA đơn biến
-ANOVA  cho phép đo lặp lại
-ANOVA hỗn hợp
-ANCOVA
 
 
Những phương pháp phi tham số
-Test Mann-Whitney
-Test Kruskal-Wallis
 
Những phương pháp khác
-Biểu đồ ROC
-Test Bland-Altman
-Theo dõi sự kiện (Survival analysis)
 
Linh Phan
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team