linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

C1.1.6 Bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện

Có quy định hạn chế người nhà người bệnh vào khu vực chuyên môn hoặc khoa/phòng điều trị trong các giờ quy định

 C1.1.6 và C1.1.13

 
Các anh chị cho em xin ý kiến về quản lý giờ thăm người bệnh và nuôi người bệnh. Cụ thể là bệnh viện em tình hình thân nhân người bệnh đi thăm bệnh lên thang máy liên tục, tự do, trong khi bên e vẫn có biển thông báo rõ ràng về giờ thăm bệnh, nuôi bệnh. E muốn xin ý kiến anh/chị làm sao để tiết kiệm chi phí tiền điện cho bệnh viện, vẫn quản lý được người bệnh và vẫn phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo.
 
Sau đây là phần thảo luận của các anh chị trên diễn đàn:
 
Xuân Đào: có thể tham khảo cách làm này của BV ĐHYD. Bệnh viện Đào cũng sử dụng thẻ thăm nuôi bệnh, ngoài ra mỗi sáng vào giờ bác sĩ thăm bệnh, hệ thống loa sẽ nhắc nhở người nhà, có đội ngũ nhân viên bảo vệ đến từng khoa phòng nhắc nhở, mời người nhà di chuyển về khu vực nhà chờ smile emoticon Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý thức của người nhà.
 
 
Duy Phước Trần: Vụ này Phước biết và hiệu quả nè. Phối hợp với Bảo Vệ để quản lý bên theo dõi và lập danh sách hiên có trong phòng bệnh bao nhiêu khách , để biết và cho lên . Còn nhiều khách dùng chiêu là đem đồ ăn và đồ dùng lên cho người thân và xuống liền , thực tế họ kg xuống. Giải pháp là , cho nhân viên BV hoặc nhân viện của mình đem lên hộ. Nếu bệnh viện có nhiều thang máy kg quản lý hết ,thì mình đặc mã số trong thang máy và mã số này chỉ có nhân viên BV mới biết. để được hài lòng khách giải thích vì lý do an toàn người bệnh. thời gian này để BS thăm khám và DD chăm sóc BN. Chị thử dùng cách này đi có cải thện đó, em đã từng làm BV bệnh viện và thấy chi phí tiền điện cho thang máy khá cao nên e tự nghĩ ra , lúc đó chỉ làm bằng miệng thôi chứ thang máy kg có mã số , em thấy cũng có cải thiện đó . Chị dùng thử xem sao nhé , hy vọng có thể giúp ít nhiều cho chị.
 
Nguyễn Quang Vinh: Chị nghiên cứu Tiêu chí C1.1 về đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện nhé chi Hai Yen Thi Le. Trong từng tiểu mục tiêu chí có gợi ý và đưa ra các quy định như phối hợp bảo vệ, sử dụng thẻ từ để giới hạn giờ thăm bệnh, khu vực được ra vào nhé! Có gì Chị chia sẻ thêm thắc mắc và tham khảo một số comment của các Anh Chị trên diễn đàn nhé!
 
Nguyễn Quang Vinh: Em xin bàn luận thêm một chút về vấn đề này ạ, trên thực tế chúng ta có nhiều phương pháp để đảm bảo vấn đề an ninh bệnh viện trong việc quy định về thời gian thăm bệnh. Tuy nhiên, cá nhân em cho rằng việc giới hạn khung giờ cũng có những bất cập nhất định như: trường hợp người thân ở xa hoặc người thân ở nước ngoài về muốn đến thăm người bệnh ngay lập tức nhưng lại quá giờ quy định vậy thì vấn đề đặc ra đó là chúng ta chưa đảm bảo được hài lòng của khách hàng. Trường hợp bệnh nhân sau mổ và tỉnh lại người nhà sốt ruột muốn gặp nhưng lại bị không đúng giờ quy định và phải ngồi chờ. Đồng ý việc quy định là một điều nên làm để mọi thứ vào khuôn khổ và đảm bảo an toàn người bệnh nhưng để tiến xa hơn trong vấn đề cải tiến chất lượng cung cấp dịch vụ thì chúng ta nên khắc phục tình trạng nêu trên. Như việc linh hoạt người nhà có thể thăm nuôi từ một khung giờ nhất định đối với từng bệnh nhân nhất định: như bệnh nhân bệnh nhẹ, bệnh nhân hậu phẫu, bệnh nhân bệnh nặng.... đồng thời có những biện pháp chặt chẽ để kiểm soát an ninh và trật tự của bệnh viện như: xuất trình giấy tờ tùy thân, giữ trật tự khi thăm bệnh, chế tài áp khi người nhà vi phạm, sử dụng thẻ từ và lối đi riêng, giới hạn khu vực người nhà có thể lui tới, giới hạn thời lượng mỗi lần thăm.... Thực tế khó cho phép chúng ta làm hoàn hảo hết các điều này. Nhưng với tiêu chí làm hài lòng khách hàng thì đây cũng là một vấn đề chúng ta nên cân nhắc trong việc đáp ứng và đảm bảo vấn đề hài lòng của khách hàng.
 
Khoa Nguyễn Trọng: Nhất trí với ý kiến của Thanh Thanh và ý kiến bs Vinh. Việc quản lý giờ người nhà người bệnh thăm nuôi là rất cần thiết và nếu chúng ta nghĩ đến người bệnh thì cần phải áp dụng linh hoạt. Việc sử dụng thang máy có thẻ từ và được giám sát là khá hiệu quả. Việc thăm nuôi đối với một số trường hợp như bs Vinh chúng ta cần xem xét thấu đáo hợp lý và cũng rất cần thiết. Một vấn đề nữa đặt ra đối với thăm nuôi người bệnh là cần có thêm hướng dẫn cho người nhà biết cách chăm sóc đối với từng trương hợp cụ thể, đặc biệt là vấn đề bảo đảm vệ sinh tay và chống nhiễm khuẩn, chăm sóc dinh dưỡng đúng cách.
 
Nguyễn Quang Vinh: Anh Khoa Nguyễn Trọng đã vừa nhắc thêm chúng ta chú ý một nội dung về tiêu chí C6.3 khi người bệnh tham gia chăm sóc bệnh nhân dưới sự hướng dẫn của điều dưỡng và giới hạn về việc người nhà tham gia chăm sóc nhưng không được làm các công việc chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn người bệnh nha cả nhà.
 
CLB QLCL-ATNB
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team