linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Cải tiến giảm sai sót trong in phim X-Quang

Trong quá trình triển khai các dự án cải tiến tại khoa, khoa tôi đã có rất nhiều sáng kiến cải tiến. Xuất phát từ những ý tưởng cá nhân và được hoàn thiện dần qua các hoạt động nhóm. Được sự đồng thuận của anh bạn đồng nghiệp Trần Văn Tuấn Em (người nghĩ ra sáng kiến này) và của cả nhóm khoa CĐHA bệnh viện ĐKKV Cai Lậy, tôi xin chia sẻ sáng kiến ấy đến mọi người, hi vọng nó sẽ hữu ích cho đơn vị, các bạn trong việc giảm sai sót do in sai thông tin (phải/trái), lãng phí do in dư phim hoặc những rắc rối do in thiếu phim.
QUY ƯỚC NHẰM LÀM GIẢM SAI SÓT TRONG VIỆC IN PHIM XQUANG
 
Trước cải tiến, tỷ lệ in sai thông tin, in dư và in thiếu phim chiếm đến 11% tổng số sự cố tại phòng Xquang do không có sự thống nhất giữa kỹ thuật viên(KTV), chụp và KTV xử lý ảnh nên các anh thường phải hỏi lại nhiều lần, nhiều khi làm biếng hỏi lại thì để phải trái theo kinh nghiệm hoặc theo giấy chỉ định (mà thông tin trên chỉ định lại khá chung chung) nên hầu như ngày nào cũng có sự cố in sai, in thiếu, in dư phim. Hơn nữa, điều đó ảnh hưởng đến sự đoàn kết trong khoa, khó khăn cho BS đọc kết quả và phiền hà bệnh nhân khi phải chụp lại hoặc thời gian đợi kéo dài.
 
Trước khi cải tiến, chuyện mọi người í ới thế này là "chuyện bình thường ở huyện", tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai sót do mất tập trung, căng thẳng và mất đoàn kết
 
 
Cải tiến Quy ước nhằm làm giảm sai sót trong việc in phim Xquang
- Quy ước những thông tin cần nhập vào phim: họ và tên, tuổi, giới, mã số phiếu. 
- Ngoài ra có có tổng số lượng phim đã chụp cho bệnh nhân và quy ước với người in phim khi trên máy đã hiện lên đủ số phim nhằm hạn chế tối đa chuyện in trùng lắp, in dư hay thiếu phim
- Và ghi ký hiệu L(trái), R(phải) theo thứ tự nội dung chỉ định.Trong trường hợp một kỹ thuật được cho chụp hai bên (chụp vai phải và vai trái) sẽ có một bên được để chữ chì để phân biệt.
 
Chúng tôi đã in to, rõ để ở khu vực mọi người dễ nhìn thấy để không quên. Từ khi có sáng kiến này, khoa tôi KHÔNG CÒN in dư, in thiếu, in sai phim.
 
 
Đây là một sáng kiến giá trị, hiệu quả, chúng tôi tiết kiệm được ít nhất là 100k/ngày - 4 tấm phim lỗi), không giết thời gian của nhau và anh em làm việc thoải mái và đoàn kết hơn trước rất nhiều. 
 
Đặng Phương Danh chấp bút
cùng các Anh Chị Phạm Khuyên, Vu Huynh, Kha Huynh, Tri TriTranminh, Lan Vien Phan
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team